Kênh giải trí "ruột" của các bà nội trợ

14/05/2018 06:52

Không có thời gian để xem ti vi hay ra rạp chiếu phim, nhiều phụ nữ ở nhà nuôi con nhỏ, nội trợ... đã chọn hình thức xem phim trên mạng để giải trí hằng ngày.



Xem phim tùy thích

Đang trong thời gian ở nhà nuôi con nhỏ, chị Nguyễn Thị Thanh ở thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng (Thanh Hà) ít có thời gian rảnh rỗi. Nhưng vì là một "mọt" phim nên chị vẫn có cách để thỏa đam mê. Chị Thanh cho biết: "Do giờ giấc ăn ngủ của con không đều, nhiều lúc ngày ngủ, đêm thức nên mỗi khi có thời gian rảnh rỗi tôi thường xem phim online".

Chị Lưu Thị Hoài Thu ở thôn Lang Can, xã Thanh Lang (Thanh Hà) cũng chọn cách giải trí tương tự. Chị Thu cho biết: "Tôi vừa sinh cháu thứ hai. Việc chăm hai con nhỏ rất vất vả, có những lúc cả hai con cùng ốm nên tôi thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc như vậy tôi thường lên mạng xem phim để tự kéo mình ra khỏi những căng thẳng đó".

Nhiều phụ nữ ở nhà nội trợ cũng thường xuyên xem phim trên mạng. Nhiều năm nay, chị Đinh Thị Hà ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) ở nhà làm nội trợ. Hai con chị đã lớn, đi học cả ngày nên chị có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. "Tôi thường xuyên lên mạng xem phim vì các thể loại phim rất phong phú, không chỉ phim mới mà còn có thể xem lại nhiều phim kinh điển như Hoàn Châu Cách Cách, Tân dòng sông ly biệt, Trái tim mùa thu... Việc sống lại cảm xúc của lần đầu xem phim cách đây mười mấy năm khi các phương tiện giải trí còn ít rất thú vị", chị Hà nói.

Phim tâm lý hút khách

Dù trên các trang xem phim trực tuyến có tất cả các thể loại phim như hành động, viễn tưởng, hoạt hình, kinh dị, hài... nhưng thể loại phim tâm lý - xã hội vẫn được nhiều phụ nữ thích nhất. Chị Hà cho biết hiện tại chị đang xem lại bộ phim "Trái tim mùa thu" bởi câu chuyện tình yêu chân thành, đầy cảm động trong phim. Được chiếu cách đây gần 20 năm nhưng đến nay bộ phim vẫn làm chị xúc động bởi trải nghiệm tình yêu, sự thổn thức và cả sự đồng cảm sâu sắc. Cùng với đó là những hình ảnh tuyệt đẹp và các ca khúc nhạc phim du dương, nhẹ nhàng, xứng đáng là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc.

Cập nhật trào lưu hơn, chị Thu đang xem bộ phim Hàn Quốc "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi". Bộ phim này được các trang mạng cập nhật chỉ sau khi phát sóng ở Hàn Quốc khoảng 2-3 giờ nên gần như khán giả Việt được theo dõi song song với "mọt" phim ở Hàn. Chị Thu chia sẻ: "Xem phim Hàn Quốc có khi chỉ ngắm diễn viên với khung cảnh phim đã thấy đủ thư giãn rồi. Trong phim không chỉ có diễn viên, khung cảnh đẹp mà chuyện tình cũng rất lãng mạn".

Nhiều phụ nữ lý giải khi về làm vợ, làm mẹ thì cuộc sống thêm nhiều việc để lo toan, trong khi đó tình cảm của chồng đối với các chị cũng không còn nhiều lãng mạn như trước. Những buổi đến rạp xem phim chỉ còn trong hoài niệm. Đó là lý do nhiều phụ nữ thích xem phim trên mạng. Chỉ cần máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể xem phim dù đang nấu ăn hay trông con.

Kênh giải trí này giúp cuộc sống của các bà nội trợ thêm vui vẻ, tạm thời thoát ra khỏi lo toan thường nhật.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kênh giải trí "ruột" của các bà nội trợ