Hương Giang: 'Thi hoa hậu là bước đi liều lĩnh nhất đời tôi'

11/03/2018 10:20

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế từng lo lắng việc đi thi nhan sắc có thể ảnh hưởng đến tên tuổi và sự nghiệp ca hát của cô.

- Cảm xúc của chị thế nào sau đăng quang Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018?

- Buổi sáng thức dậy, tôi vẫn nghĩ đây là một giấc mơ. Nhưng lướt web, đọc những bài báo về mình, tôi mới thật sự "hoàn hồn". Cảm ơn bố mẹ, êkíp và người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng LGBT đã ủng hộ tôi rất nhiệt tình. Vào đêm chung kết, rất nhiều người đã bay sang Thái Lan để tiếp thêm sức mạnh cho tôi, bạn bè có, người xa lạ cũng có. Tôi rất biết ơn vì điều đó.

Khoảng khắc đăng quang hoa hậu của Hương Giang 

 Khoảng khắc đăng quang của Hương Giang

Đến với Hoa hậu chuyển giới Quốc tế thật sự là một bước đi liều lĩnh. Tôi đang có một sự nghiệp ca hát ổn định, tên tuổi ít nhiều được nhớ đến trong showbiz. Tôi đi thi, có giải cao thì không sao, còn trắng tay ra về thì coi như... "xuống giá", có thể nhận nhiều lời chê bai nữa. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình đã 27 tuổi rồi. Nếu bỏ qua cơ hội này, biết đâu nhiều năm sau tôi tiếc nuối cho tuổi trẻ vì đã không một lần cháy hết mình.

- Chị đầu tư thế nào cho cuộc thi này?

- Tôi thuộc típ người đã quyết định làm gì thì làm đến cùng, nên dồn hết sức cho cuộc thi này. Tôi chưa bao giờ hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, cũng chưa hình dung mình phải làm thế nào để thể hiện thần thái của một người đẹp thi hoa hậu. Là ca sĩ nên tôi không để ý lắm những chuyện ăn, ngồi, đi đứng... Nhưng đến khi đi thi tôi mới biết có cả trăm thứ phải học. Tôi đã giảm 7 kg trong suốt cuộc thi, phần vì ăn kiêng, phần vì áp lực.

Tôi may mắn có những cộng sự hiểu rõ tính chất của các cuộc thi nhan sắc, giúp chuẩn bị chu đáo những thứ cơ bản. Các bạn chuyên gia make-up, làm tóc đã theo tôi suốt hai tuần để tôi tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hoà, Đỗ Long, Chung Thanh Phong... đều rất ưu ái khi dành những trang phục đặc biệt nhất của họ cho tôi.

Tân hoa hậu trong vòng tay của bố mẹ.

Tân hoa hậu trong vòng tay của bố mẹ.

- Khi chị được xướng tên đăng quang, các thí sinh khác rút vào hậu trường thay vì ở lại chúc mừng. Cảm giác của chị thế nào?

- Tôi không rõ tình hình lúc ấy thế nào nên không dám bình luận. Tôi đã trải qua một hành trình dài với sự cố gắng của bản thân, sự ủng hộ và công nhận của mọi người nên cảm thấy rất hạnh phúc. Sau chung kết, rất nhiều khán giả, phóng viên lên sân khấu để chúc mừng, vì vậy tôi không cảm thấy cô đơn. Phải đến 3h sáng, tôi mới về đến khách sạn. Nhiều bạn thí sinh khác vẫn gửi tin nhắn chúc mừng tôi. Điều đó chứng tỏ họ vẫn dành tình cảm cho tôi.

Tôi không đến đây với tinh thần "so găng", hơn thua với ai cả. Tất cả chúng tôi, mỗi người đều có xuất phát điểm, một giấc mơ lớn như nhau. Mỗi người đi thi với tinh thần truyền năng lượng và thông điệp sống tích cực, chứ không phải toan tính, thể hiện bản thân bằng cách "chặt chém" nhau.

- Chị đánh giá thế nào về khâu tổ chức cuộc thi?

- Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được nhìn nhận là cuộc thi nhan sắc lớn nhất dành cho các cô gái như tôi. Vì thế, mức độ đầu tư, sự chuyên nghiệp, tính công bằng... theo tôi đánh giá là tương tự nhiều cuộc thi nhan sắc khác như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ... Format của đêm chung kết năm nay rất giống với Hoa hậu Hoàn vũ, top 3 phải trải qua hai vòng ứng xử để đảm bảo người chiến thắng là xứng đáng.

Ngay trong đêm chung kết, khán giả cũng nhìn thấy quy mô tổ chức, sự đầu tư trang phục của thí sinh... không hề kém cạnh một cuộc thi nhan sắc quốc tế nào. Có rất nhiều đơn vị truyền thông lớn của Thái Lan và thế giới đã đến để đưa tin về chúng tôi. Quan trọng nhất, các thí sinh đều xinh đẹp và tài năng, thông minh. Vì vậy, tôi thật sự cảm thấy tự hào khi mình đem vương miện về cho nước nhà.

Hương Giang tỏa sáng trong hậu trường đêm chung kết.

Hương Giang ở hậu trường đêm thi chung kết.

- Chị đã trải qua nhiều năm hoạt động showbiz, có những lúc khó khăn, những khi vướng scandal. Chị đã phấn đấu thế nào để vượt qua mọi chuyện?

- Tôi may mắn được bố mẹ dạy bảo kỹ lưỡng từ nhỏ, sau đó lại được học rất nhiều từ xã hội nên biết được rằng mình phải cố gắng đứng lên từ những khó khăn. Không ai sinh ra là hoàn hảo và không ai cả cuộc đời không mắc sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta có dám nhìn nhận và thay đổi bản thân theo cách tích cực hơn không. Tôi không quên những trải nghiệm không vui của quá khứ vì nó giúp tôi giữ được sự tỉnh táo những lúc đang ở trong ánh hào quang (như bây giờ), nhắc nhở bản thân không được tái phạm sai lầm tương tự.

Mới đây, tôi có đọc được lời chúc mừng của chú Trung Dân. Cảm ơn chú đã theo dõi chương trình và ủng hộ, động viên tôi cũng như cộng đồng LGBT.

- Chị có dự tính gì cho việc lấn sân thị trường quốc tế?

- Tôi nghĩ mọi thứ cứ để tùy duyên. Thời gian này tôi sẽ có một số hoạt động tại Thái Lan theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Sau đó, tôi trở về Việt Nam để thực hiện một số hoạt động cho xã hội và cộng đồng LGBT đã ấp ủ thời gian qua. Trước mắt, tôi muốn dành vài ngày tận hưởng niềm vui chiến thắng.

VÂN AN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương Giang: 'Thi hoa hậu là bước đi liều lĩnh nhất đời tôi'