Háo hức tham gia ngày hội lớn

26/10/2019 10:04

Nhiều bạn trẻ phấn khích lên kế hoạch tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Lễ công bố TP Hải Dương là đô thị loại I, Lễ hội đường phố truyền thống xứ Đông năm 2019 - Ánh sáng Thành Đông...


Nhiều gia đình thích thú tạo dáng chụp ảnh ở các mô hình đèn ánh sáng tại sân dạ hội Tỉnh đoàn tối 25.10

Từ nhiều ngày nay, đông đảo bạn trẻ trong và ngoài tỉnh háo hức tham dự chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón TP Hải Dương là đô thị loại I. Sau khi tham gia trải nghiệm một số địa điểm “sống ảo” như vườn hoa hướng dương, đèn trang trí..., nhiều bạn trẻ rất phấn khích.

Thích thú trải nghiệm

Tối 25.10, ngay sau khi đặt chân tới TP Hải Dương, chị Phạm Thị Mỹ Dung (28 tuổi) ở huyện Vũ Thư (Thái Bình) cùng gia đình có mặt tại sân dạ hội Tỉnh đoàn để tham gia chương trình Festival "Ánh sáng Thành Đông". Gia đình chị rất thích thú chụp ảnh cùng các mô hình ánh sáng và thưởng thức các màn trình diễn xiếc hài hước, vui nhộn.

“Vợ chồng tôi có thói quen đưa con đi tham quan vào mỗi dịp cuối tuần. Được biết cuối tuần này, TP Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động chào mừng là đô thị loại I nên gia đình tôi tổ chức chuyến đi về đây. Chúng tôi bất ngờ vì chương trình được chuẩn bị rất kỳ công. Các mô hình ánh sáng được trang trí bằng đèn led bắt mắt. Màn diễn xiếc hài hước, ấn tượng khiến con trai tôi thích thú”, chị Dung nói.

Sau hơn 2 tuần mở cửa miễn phí cho du khách, vườn hoa hướng dương cạnh đường Trường Chinh, phường Tân Bình (TP Hải Dương) đang “gây bão” trên các trang mạng xã hội, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh. Nơi đây trở thành địa điểm “sống ảo”, hấp dẫn của nhiều người dân địa phương và du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Anh Đinh Quốc Hùng (32 tuổi) ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) phấn khởi khoe: “Khi tôi đăng những bức hình chụp tại vườn hoa hướng dương lên trang facebook cá nhân đã nhận được rất nhiều lượt thích, khen ngợi của bạn bè ở khắp mọi nơi. Lần đầu tiên tôi thấy có một vườn hoa rộng, đẹp đến như vậy”.


Vườn hoa hướng hương ở phường Tân Bình trở thành một điểm “sống ảo” của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ

Đón chờ ngày hội chính

Tối 26.10 sẽ diễn ra Lễ công bố TP Hải Dương là đô thị loại I, Lễ hội đường phố truyền thống xứ Đông năm 2019 - Ánh sáng Thành Đông, màn bắn pháo hoa tại Quảng trường 30.10 và công viên Bạch Đằng.

Khi biết thông tin về các hoạt động này, nhiều bạn trẻ lên kế hoạch tham dự. Anh Hoàng Minh Hải (25 tuổi) ở xã Cao An (Cẩm Giàng) cho biết: "Thông qua các phương tiện truyền thông tôi biết được từ ngày 25.10-3.11 sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động đặc sắc. Đặc biệt, tối 26.10 sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tại Quảng trường 30.10 và công viên Bạch Đằng nên tôi cùng bạn bè sẽ đến xem”. Nhiều bạn trẻ ở các huyện, TP Chí Linh rủ nhau đi sớm để kịp xem các hoạt động hấp dẫn tối 26.10.

Nhiều người đang học tập, làm việc ở xa cũng về quê để tham dự sự kiện này. Em Nguyễn Đức Minh Quang (21 tuổi) ở phường Nguyễn Trãi đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết dù đang học tập xa nhà nhưng em luôn theo dõi tin tức về các sự kiện sắp được diễn ra tại TP Hải Dương thông qua các bài viết trên Facebook. Những hình ảnh chụp tại các tuyến phố, công viên ngập tràn sắc hoa được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều bạn đại học rất tò mò, muốn đến tận nơi để chiêm ngưỡng. "Rất may nhiều sự kiện được tổ chức vào dịp cuối tuần nên em sẽ đưa bạn bè về xem. Đây là dịp để em quảng bá văn hóa quê hương đến với các bạn", em Quang nói.

  QUANG CHIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Háo hức tham gia ngày hội lớn