Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/08/2018 06:56

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 932 có bài Chơi lan thật lắm công phu (Vị Thủy).


"Vua chơi lan, quan chơi trà" - thú chơi tao nhã mà cao sang ấy được truyền tụng trong dân gian xưa giờ không còn đúng. Chơi lan hiện nay đã trở thành thú chơi dành cho mọi tầng lớp trong xã hội. Thế nhưng để chơi lan một cách trọn vẹn, đúng nghĩa lại đòi hỏi một niềm đam mê mãnh liệt không phải ai cũng có thể theo đuổi được.

Người dân và chính quyền một số xã thắc mắc vì sao bàn giao xong lưới điện nhưng có xã được hoàn vốn, có xã thì không. Ngành điện cho rằng đã thực hiện đúng quy định. Nội dung này được phản ánh trong bài Bàn giao lưới điện nhưng không được hoàn vốn, vì sao? (Thanh Hà) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Khi y sĩ "nhầm vai" (Hoàng Quân) phản ánh tình trạng nhiều người bệnh có thói quen mời y sĩ đến tận nhà khám bệnh, tiêm thuốc. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường đối với sức khỏe. Trong khi đó, các y sĩ làm việc này là sai quy định.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Khai quốc công thần Bùi Quốc Hưng với Hải Dương (Việt Quỳnh). Bùi Quốc Hưng là một vị quan thanh liêm thời Trần, sau này trở thành một trong những danh tướng của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn có nhiều đóng góp quan trọng sáng lập ra vương triều Lê sơ. Ông cũng là người kiến lập trang Quang Ánh xưa (nay là thôn Quang Tiền, xã Đồng Quang, Gia Lộc), là thủy tổ dòng họ Bùi, người đầu tiên khởi tạo nghề gốm ở đây.

Nhiều phụ nữ phải nghỉ việc ở nhà chăm con nhỏ, lo toan mọi việc trong gia đình rất mệt mỏi, nhưng lại bị coi là lười biếng, ăn bám chồng. Đó là nội dung được phản ánh trong bài Mệt mỏi phụ nữ ở nhà chăm con (Tâm Phúc) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Sa lưới sau 19 năm bỏ trốn vì tội hiếp dâm (Ngọc Hùng) lên án hành vi phạm tội cùng quá trình truy bắt Nguyễn Văn Hải ở thôn Chí Linh, xã Nhân Huệ (Chí Linh) - kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái hơn 5 tuổi rồi bỏ trốn.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Kiếp người của Trần Ngọc Mỹ, tản văn Trời đã sang mùa của Lê Công Phượng, chùm thơ của các tác giả: Phạm Trọng Tuấn, Nguyễn Hưng, Vũ Trọng Thái, Nguyễn Tường Văn, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Siêu Phàm.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần