Diễm My 9x: ‘'Từng nghĩ yêu một người để nếu rơi xuống còn có người cứu, nhưng…’'

03/03/2019 18:00

Từng là người phụ nữ yêu theo kiểu “đặt hạnh phúc của mình vào đối phương”, cô cho biết điều này rất đáng sợ.

Diễm My 9X là một cô gái đẹp, thông minh, nhưng trong tình yêu không phải lúc nào cũng là người khôn ngoan.

Có người biết cô yêu nhiều, bảo cô luỵ tình, ngu muội, có người lại thông cảm, đến khi cô vượt qua hết những mối tình cũ của mình, lần đầu công khai về người yêu, lại không ít kẻ lo xa: “Liệu Diễm My đã khôn ngoan trong tình yêu hơn chưa hay tiếp tục phí hoài những dự định trong sự nghiệp chỉ vì tình cảm?!”.

Cùng trò chuyện với Diễm My lắng nghe những thay đổi, lựa chọn của cô ấy sau hơn 1 năm im ắng trong sự nghiệp.

“Từng nghĩ yêu một người để nếu rơi xuống còn có người cứu, nhưng…”

Gặp Diễm My tại nhà riêng, đối diện tôi là một cô gái tràn đầy sự hạnh phúc trên gương mặt. Tuy có một năm im ắng trong sự nghiệp điện ảnh, nhưng Diễm My được trải nghiệm bản thân nhiều hơn qua các hoạt động xã hội.

“Từ các hoạt động từ thiện tự tổ chức cho đến những lần được tham gia cùng các mạnh thường quân của các tổ chức lớn, trong đó có chương trình iCHANGE Plastics là một quỹ phi chính phủ mà tôi đang giữ vai trò đại sứ, nhằm chống lại rác thải nhựa sử dụng một lần. Những hoạt động đầy tích cực này khiến tôi rất hạnh phúc".

Tất nhiên, một trong những điều quan trọng hơn cả khiến cô gái này hạnh phúc đó chính là đã tìm thấy một người khiến mình có thể tin tưởng. Từng rất e dè khi công khai chuyện tình yêu trước đây, cũng gặp không ít scandal tình cảm, nhưng với mối tình yêu xa này, Diễm My quyết định công khai và luôn dành những lời ngọt ngào nhất cho bạn trai không hề giấu diếm.

“Có thể cho là đúng người đúng thời điểm, trước đây tôi vẫn còn trẻ con trong suy nghĩ và cũng là người rất dễ bị người khác áp đặt nên thường khiến cho mọi người cảm thấy rất tiêu cực.

Hiện tại, tôi chín chắn hơn, tôi biết mình muốn gì một cách rõ ràng nên năng lượng tích cực nhiều hơn, ấm áp hơn trước. Anh ấy cũng là người tạo được cho tôi cảm giác chân thành, hạnh phúc”. – Diễm My tâm sự.
Diem My 9x: ‘Tung nghi yeu mot nguoi de neu roi xuong con co nguoi cuu, nhung…’ hinh anh 1

Nhận mình là một người rất yếu đuối khi vướng vào chuyện tình cảm, cô từng có suy nghĩ “yêu một người là để nếu mình có rơi xuống vẫn sẽ có người cứu, đặt hạnh phúc của mình vào buồn vui của đối phương”. Một người con gái như vậy đã thay đổi như thế nào để luôn duy trì được hạnh phúc với chuyện tình yêu xa này?

“Mọi người có thể thấy tôi tự lập, chủ động trong công việc, nhưng riêng tình cảm tôi lại là người rất sợ cô đơn, phụ thuộc vào người khác. Sau nhiều chuyện xảy ra, tôi nhận ra việc phụ thuộc vào mặt tình cảm là thứ đáng sợ nhất.

Mình phải tự biết làm bản thân vui, hạnh phúc, không cần có ai, mình cũng có thể cô đơn, nhưng phải tìm ra được những niềm vui riêng cho bản thân thông qua những sở thích đam mê: chạy bộ, tập thể thao, kick boxing, du lịch…

Khi tự bản thân không có người yêu bên cạnh mình vẫn có thể hạnh phúc thì hạnh phúc đó là bền vững nhất vì nó thuộc tầm kiểm soát của mình, còn khi mình đặt cái hạnh phúc đó sang một người khác, phụ thuộc vào họ thì rất vô chừng” – Diễm My trải lòng về những điều đã nghiệm ra sau nhiều thất bại trong tình cảm.

Cô rất tin tưởng người yêu của mình, thêm vào đó sự trưởng thành trong suy nghĩ về tình yêu đã giúp cả hai luôn giữ lửa cho mối quan hệ: “Có nhiều cặp đôi ngồi cạnh nhau, ở gần nhau, đi với nhau rất nhiều nhưng họ vẫn cảm thấy cô đơn vì họ không có sự kết nối về mặt tâm hồn.

Chỉ khi có sự kết nối về mặt tâm hồn, hiểu được bản chất của tình yêu là gì thì khi ở xa nhau mình vẫn cảm thấy được đầy đủ chứ không bị thiếu”.

Sống thật với bản thân, làm những điều mình thật sự thích

Sở dĩ một cô gái có phần nhút nhát trong tính cách như Diễm My đã “can đảm” công khai mối quan hệ tình cảm vì hơn 1 năm qua cô đã quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình: sống thật với bản thân, cá tính để khán giả có thể hiểu hơn.

“Tôi là một người ít thể hiện ra bên ngoài, trước đây cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh công việc, gia đình mặc dù có tham gia những hoạt động mà mình đam mê nhưng lại không muốn thể hiện ra. Tôi đã có 1 năm nhìn nhận lại bản thân, cởi mở và thể hiện nội tâm của mình nhiều hơn với khán giả.

Và có những phản hồi tích cực, mọi người thấy tôi là một người thú vị, hay inbox để hỏi tôi về việc tập tành, chia sẻ với tôi những vấn đề của họ.

Khi tôi chịu mở lòng đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, tôi nghĩ cũng đã đến lúc tôi thay đổi, không nên suy nghĩ hay sống quá an toàn. Diễm My của ngày xưa đã được cất vào tủ, tôi bây giờ có như thế nào là bung ra hết! (cười)”.

Diem My 9x: ‘Tung nghi yeu mot nguoi de neu roi xuong con co nguoi cuu, nhung…’ hinh anh 2

Không chỉ mở lòng nhiều hơn, Diễm My còn mạnh dạn cùng những người bạn thân thiết với mình mở một cửa hàng thời trang dành cho trẻ em.

Chia sẻ về bước ngoặt này, cô cho biết trước đây từng kinh doanh bất động sản nên cũng có một ít vốn liếng và đã có sự tìm hiểu rất thấu đáo về thị trường và hơn nữa việc kinh doanh sẽ đảm bảo tài chính ổn định cho cô hơn là chỉ hoạt động về nghệ thuật.

“Tôi không kinh doanh về thời trang dành cho người lớn vì thật sự không tự tin với gout của mình, tôi đã có tìm hiểu về thị trường thời trang cho trẻ em, bản thân cũng là một người yêu trẻ con nên tôi chọn lĩnh vực này.

Áp dụng những bài học từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường (Đại học Ngoại Thương), tôi cùng những người bạn của mình bắt tay vào việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu kỹ càng, có đường hướng chiến lược cụ thể rồi mới quyết định thực hiện.

Thật ra từ việc kinh doanh này, tôi cũng thay đổi tính tình của mình nhiều lắm. Trong khoảng thời gian đầu mới bắt tay vào bàn bạc, xây dựng cùng nhóm bạn, tôi phát hiện mình là người rất độc tài.

Đến mức khi ý kiến mình không được chấp nhận là tôi sẽ bỏ đi ngay. Rồi tôi học được cách phải biết lắng nghe, kiềm chế bản thân, làm những điều tốt nhất cho một tập thể chứ không phải mình nghĩ là tốt thì nó là duy nhất”.

Muốn thành công nhưng điều này chỉ nằm trong ưu tiên thứ 2 - 3 sau gia đình

Diem My 9x: ‘Tung nghi yeu mot nguoi de neu roi xuong con co nguoi cuu, nhung…’ hinh anh 3

Mở thêm công việc kinh doanh, về công ty quản lý mới có thêm những lịch trình học tập về kỹ năng cho nghề, dành thời gian làm những điều mình đam mê trong thể thao, hoạt động xã hội, quỹ thời gian nào Diễm My sẽ dành cho bản thân, gia đình và người yêu?

“Muốn là có!” – Diễm My khẳng định, “Trước đây tôi là người sống thiên về cảm xúc, thích gì làm đó và dần dần điều này khiến mình trở thành một người sống không có kỷ luật, mang đến những hậu quả mà bản thân không đủ sức để gánh.

Tôi đã tập cho mình một nếp sống kỷ luật hơn, mỗi ngày sẽ dành bao nhiêu tiếng cho công việc, cho gia đình và cho bản thân, bao gồm cả người yêu.

Sẽ không có những cuộc vui chơi ngẫu hứng mà sa đà dù hôm sau có lịch đi quay, hay buồn bã sẽ lang thang đến 1- 2 giờ đêm vui chơi cùng bạn bè… để rồi mặt mũi xuống sắc, bơ phờ, hôm sau không làm được gì nên hồn. Khi mọi thứ được sắp xếp vào kỷ luật, tôi thấy cuộc sống mình dễ thở hơn".

Diem My 9x: ‘Tung nghi yeu mot nguoi de neu roi xuong con co nguoi cuu, nhung…’ hinh anh 4

Cô cũng cho biết trong cuộc sống điều cô ưu tiên nhất không phải là danh vọng hay tiền bạc, “Tuy tôi luôn đòi hỏi bản thân phải thành công nhưng đó chỉ là yêu cầu thứ 3 trong những điều phải ưu tiên ở cuộc đời mình.

Điều tôi quan trọng nhất vẫn là gia đình và hạnh phúc của mình, nên tôi vẫn sẽ luôn dành nhiều thời gian hơn để ‘chăm sóc’, tôi nghĩ cho dù có được tất cả mọi thứ trên đời, ngồi trên đống tài sản nhưng bản thân không có hạnh phúc thì rất vô nghĩa".

Mới đây, Diễm My đã đánh dấu sự trở lại với sự nghiệp diễn xuất khi nhận lời tham gia vào bộ phim Gái già lắm chiêu – Tứ đại mỹ nhân của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito, bộ phim đang trong giai đoạn chờ ngày bấm máy và hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị về một “thế giới của những gái già”.

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễm My 9x: ‘'Từng nghĩ yêu một người để nếu rơi xuống còn có người cứu, nhưng…’'