Đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương với Lê Âu Ngân Anh

12/01/2018 14:25

Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh cho biết cơ quan đã gửi văn bản cho đơn vị tổ chức cuộc thi, ngày 11.1.

Theo văn bản gửi công ty TNHH Võ Việt Chung International - đơn vị giữ bản quyền, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đề nghị hủy kết quả với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo quy định dự thi.

"Tôi hy vọng công ty thực hiện nghiêm túc yêu cầu này bởi kết quả thanh tra đã rõ ràng", ông Nguyễn Quang Vinh bày tỏ. 

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh thừa nhận từng sửa mũi nhưng vẫn đoạt vương miện trong đêm chung kết.

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh thừa nhận từng sửa mũi nhưng vẫn đoạt vương miện trong đêm chung kết.

Trước đó, cuối tháng 11 năm ngoái, Thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo về vụ lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ - cho biết sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ông Võ Việt Chung - đại diện ban tổ chức - thừa nhận sai phạm khi để Lê Âu Ngân Anh đăng quang dù từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng mức xử phạt ban tổ chức chỉ dựa theo quy định hành chính nhưng chưa giải quyết được triệt để bức xúc của dư luận. "Sai phạm của Lê Âu Ngân Anh có thể tạo ra tiền lệ xấu cho các cuộc thi nhan sắc sau này. Với vương miện hoa hậu, danh hiệu mới là quan trọng chứ không phải vật chất, giải thưởng tiền mặt", ông Quang Vinh nói.

Sau chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 tối 28.10, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận nhiều phản hồi về việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện. Ngân Anh lý giải cô từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 1,74 m và có số đo ba vòng là 86-58-94 cm. Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được tổ chức lần đầu năm 2014, nhằm tìm kiếm đại sứ cho dự án Blue Ocean World do Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam sáng lập.

HÀ THU (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương với Lê Âu Ngân Anh