Dàn diễn viên "Anh hùng xạ điêu" bản 2021 gây tranh cãi

31/05/2021 14:07

Dự án phim điện ảnh "Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo" dự kiến lên sóng vào tháng 6.2021 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Anh hùng xạ điêu là cuốn tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của tác giả Kim Dung. Cuốn tiểu thuyết này từng được các nhà làm phim Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc đại lục dựng thành nhiều phiên bản phim truyền hình. 

Năm 2021, dự án Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo được công bố khiến fan của dòng phim kiếm hiệp hào hứng. Nhân vật chính trong Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo là Hoàng Dược Sư và Mai Siêu Phong.


Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo tập trung khai thác mối tình của Mai Siêu Phong dành cho thầy - Hoàng Dược Sư

Trong nguyên tác, Mai Siêu Phong là đồ đệ phản bội của Hoàng Dược Sư trốn đi cùng với Trần Huyền Phong cùng bí kíp võ thuật bị đánh cắp. Mai Siêu Phong có mối thù lớn với Quách Tĩnh và Giang Nam thất quái vì đã giết chồng mình. 

Dù Mai Siêu Phong luyện võ công độc địa, làm nhiều việc ác nhưng rất ngưỡng mộ thầy. Sau khi bị mù, Mai Siêu Phong cầu xin sư phụ tha thứ nhưng bị Hoàng Dược Sư yêu cầu phế hết võ công. Cuối cùng, Mai Siêu Phong chết vì đỡ một chưởng từ Âu Dương Phong để bảo vệ sư phụ Hoàng Dược Sư. 

Hoàng Dược Sư là đảo chủ đảo Đào Hoa. Ông kết hôn với Phùng Hành và sinh ra Hoàng Dung. Bà đã viết lại cuốn Cửu âm chân kinh mới khi mang thai con gái và mất khi sinh nở. Hoàng Dược Sư luôn cảm thấy có lỗi với vợ nên cấm không cho ai được học Cửu âm chân kinh.

Bản Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo được cải biên từ bản Anh hùng xạ điêu năm 2003 và thêm nhiều tình tiết. Trong đó đáng chú ý là chuyện Mai Siêu Phong, Hoàng Dược Sư có mối quan hệ trên mức thầy trò. 

Trong trailer mới được hé lộ, thầy trò Hoàng Dược Sư và Mai Siêu Phong có sự gắn kết như tình nhân. Hoàng Dược Sư dạy Mai Siêu Phong thổi tiêu còn Mai Siêu Phong không thể rời mắt khỏi sư phụ. 

Tuy nhiên, nhiều khán giả của dòng phim kiếm hiệp lại không đồng tình với cách cải biên này. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất đã vấy bẩn tình thầy trò của hai nhân vật, vi phạm đạo đức.

Không chỉ gây tranh cãi về nội dung, Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo còn khiến khán giả tranh luận về việc lựa chọn diễn viên. Người được chọn vào vai Hoàng Dược Sư là nam diễn viên Nghiêm Khoan và nữ diễn viên trẻ Nguyễn Cự được chọn vào vai Mai Siêu Phong. Khoảng cách tuổi của hai diễn viên ngoài đời là 20 tuổi. 


Nữ diễn viên sinh năm 1999 - Nguyễn Cự được chọn vào vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo

Nhiều khán giả cho rằng, khoảng cách tuổi tác quá lớn của Nghiêm Khoan và Nguyễn Cự sẽ khiến hai nghệ sĩ bị chênh lệch ngoại hình trên màn ảnh và khó có thể diễn cảnh tình cảm như ý đồ của đạo diễn. 

Việc được chọn vào vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo giúp Nguyễn Cự nhận được sự quan tâm của công chúng. Nguyễn Cự sinh năm 1999. Cô từng góp mặt trong một số tác phẩm trước khi được chọn vào vai Mai Siêu Phong trong Anh hùng xạ điêu phiên bản 2021. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp và chiều cao 166 cm. 

Nguyễn Cự được cha mẹ cho theo học múa ballet từ nhỏ và từng học tập tại khoa bale của Học viện múa Bắc Kinh. Tuy nhiên, sau một lần bị chấn thương, cô từ bỏ nghiệp múa và chuyển sang làm diễn viên. 

Cô thi đỗ vào Học viện Hý kịch trung ương vào năm 2017 với thành tích tốt. Trong thời gian học tập, cô gái sinh năm 1999 được xem là học viên xuất sắc của trường. Cô đã về đầu quân cho một trong những công ty sản xuất và phân phối phim truyền hình của Trung Quốc. 


Nghiêm Khoan, hơn bạn diễn Nguyễn Cự tới 20 tuổi, được chọn vào vai Hoàng Dược Sư trong Anh hùng xạ điêu: Cửu âm bạch cốt trảo

Nghiêm Khoan, đảm nhiệm vai Hoàng Dược Sư, sinh năm 1979 là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc. Anh từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Khát vọng đổi đời, Phong Vân Nhi Nữ, Chuyện tình Thượng Hải, Võ Đang, Phi Thiên Vũ, Tân Thủy Hử, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tiêu Thập Nhất Lang, Chiến Thần, Tước Tịch, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa... Anh kết hôn với nữ đồng nghiệp Đỗ Nhược Khuê từ năm 2013 và vẫn có cuộc sống hạnh phúc. 

Ngoài Nghiêm Khoan, Nguyễn Cự, phim còn có sự tham gia của Hoàng Hi Ngạn vai Trần Huyền Phong, người sau này là chồng của Mai Siêu Phong. Hà Sưởng Hy vào vai Âu Dương Khắc, Canh Đăng Bàng Thố vào vai Âu Dương Phong và Uông Tiểu Mẫn đảm nhiệm vai Phùng Hành.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn diễn viên "Anh hùng xạ điêu" bản 2021 gây tranh cãi