Vợ chồng quen nhau qua mạng thường ly hôn sớm hơn

05/11/2021 14:10

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra rằng những cặp đôi quen nhau trên các ứng dụng hẹn hò có khả năng ly hôn cao hơn.


Một nghiên cứu mới ở Anh cho biết các cặp vợ chồng đã gặp nhau qua mạng có nhiều khả năng ly hôn trong vòng 3 năm đầu tiên hơn các cặp đôi khác

Nghiên cứu có tựa đề “Những người xa lạ: Tầm quan trọng của nguồn gốc mối quan hệ đối với hôn nhân”, kết luận rằng 12% các cặp vợ chồng tìm thấy người bạn đời của mình trên mạng đã ly hôn trong vòng 3 năm đầu tiên. Con số này ở những cặp đôi quen nhau qua bạn bè chỉ là 2%.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Hôn nhân và công ty thăm dò ý kiến ​​Savanta ComRes có trụ sở tại Anh. Các nhà khoa học đã thăm dò ý kiến ​​trên 2.000 người trưởng thành từ 30 tuổi trở lên và kết hôn ít nhất 1 lần trong đời.

Kết quả cũng cho thấy tỷ lệ ly hôn ở những cặp đôi quen nhau qua mạng tăng lên theo năm tháng. Sau 7 năm chung sống, khả năng ly hôn của một cặp vợ chồng quen nhau qua mạng tăng lên 17%, so với 10% ở những người gặp nhau qua bạn bè.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 8% các cặp vợ chồng từng gắn bó trong trường học và 7% các cặp vợ chồng gặp nhau tại nơi làm việc đã ly hôn trong vòng 3 năm đầu tiên.

“Những con số này thật đáng lo ngại khi các cặp đôi quen nhau qua mạng ngày càng phổ biến. Các cặp đôi kết hôn với tư cách là những người xa lạ”, giám đốc nghiên cứu của Tổ chức Hôn nhân Harry Benson giải thích.

Ông Benson cho biết nghiên cứu “mở ra suy đoán rằng trong những năm đầu của hôn nhân, những cặp vợ chồng gặp nhau theo cách này có thể thiếu kiến thức xã hội hoặc các mạng lưới hỗ trợ để đối phó với tất cả những thách thức mà họ phải đối mặt”.

Tuy nhiên, ông Benson nhấn mạnh rằng nghiên cứu không bài xích việc hẹn hò trực tuyến.

“Phát hiện của chúng tôi không làm suy yếu hoặc giảm bớt vai trò quan trọng của hẹn hò trực tuyến. Nhưng nó làm nổi bật những rủi ro và khó khăn khi làm quen với một người xa lạ, nơi các nguồn thông tin cơ bản, đáng tin cậy ít sẵn có hơn”.

Cuộc điều tra đã tính đến các yếu tố như giới tính, tuổi tác và nghề nghiệp. Nghiên cứu cho biết: “Việc xác định những khác biệt này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các cặp đôi đang tính tới việc kết hôn, cũng như khuyến khích việc xây dựng kiến thức xã hội trong những năm đầu của hôn nhân”.

Hẹn hò trực tuyến thực sự đã thay đổi cách thế giới vận hành. Một nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi ứng dụng hẹn hò eHarmony và Trường Kinh doanh Imperial College vào năm 2019 đã tiết lộ rằng vào năm 2037, hầu hết trẻ em sinh ra ở Anh sẽ là từ các bậc cha mẹ đã gặp nhau qua mạng.

Tiến sĩ Paolo Taticchi, một giảng viên đại học, cho biết trong nghiên cứu năm 2019 rằng: “Thế giới số đã sắp xếp hợp lý quy trình hẹn hò trực tuyến - giúp bạn tìm được ai đó dễ dàng hơn trong khi vẫn bảo đảm rằng họ phù hợp với tiêu chí của bạn. Theo các nghiên cứu, năm 2035 sẽ là một năm quan trọng để bắt đầu một kỷ nguyên mới của hẹn hò thế kỷ 21”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng quen nhau qua mạng thường ly hôn sớm hơn