Vì sao lại có ngày Gia đình Việt Nam?

28/06/2022 08:50

Hôm nay, 28.6 là ngày Gia đình Việt Nam, đây là ngày để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ngày Gia đình Việt Nam ra đời như thế nào?

Theo lời Bác Hồ, ngày 28.6.2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 4.5.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Theo đó, ngày 28.6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vì sao lại có ngày Gia đình Việt Nam? - Ảnh 1

Từ đó đến nay, mỗi khi tháng 6 về, khắp nơi trên cả nước lại rộn ràng các hoạt động, việc làm thiết thực, ý nghĩa để khơi dậy tình yêu thương, trách nhiệm bảo vệ tổ ấm; tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh gia đình - tế bào của xã hội.

Ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam

Vào ngày này, các gia đình thường có nhiều cách khác nhau để bày tỏ tình cảm và gắn kết các thành viên trong gia đình như: tặng nhau những món quà, cùng nấu một bữa cơm ấm cúng hay trao nhau lời chúc ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, các thành viên trong gia đình cùng chia sẻ với nhau về ý nghĩa, trách nhiệm đối với gia đình.

Vì sao lại có ngày Gia đình Việt Nam? - Ảnh 2

Năm nay, ngày Gia đình Việt Nam sẽ vào thứ Ba, ngày 28.6.2022, gắn với tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 với chủ đề: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”.

Theo TNVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao lại có ngày Gia đình Việt Nam?