Trụ cột gia đình mắc bệnh hiểm nghèo

01/04/2021 06:15

Phát hiện bị bệnh xơ gan cổ trướng từ tháng 4.2020 nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, thiếu thốn nên anh Phạm Văn Thường ở thôn Kim Xuyên, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) không dám đi khám bệnh.


Chị Hoa chăm anh Thường tại bệnh viện

Anh vẫn cố làm để lo cho cuộc sống gia đình. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bụng và chân anh sưng to không thể đi lại được nên gia đình phải đưa anh đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chữa trị ở bệnh viện được nửa tháng vì không có tiền nên anh xin thuốc về nhà điều trị. Về nhà bệnh của anh không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn. Ngoài xơ gan cổ trướng, anh còn phải điều trị cả bệnh nhiễm trùng huyết, lá lách sưng và chứng thận cạn tại Bệnh viện Quân y 7.

Từ ngày anh Thường ốm, chị Nguyễn Thị Hoa, vợ anh vất vả hơn, vừa phải chăm sóc chồng vừa lo cho các con ở nhà. Cũng từ ngày anh ốm, kinh tế gia đình suy sụp hẳn. Từ trước đến nay, mọi chi phí trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương mà anh Thường đi phụ xây mỗi tháng. Chị Hoa loanh quanh làm vài sào ruộng chỉ đủ thóc ăn và rau cháo cho cả nhà. Chị Hoa chia sẻ: "Chi phí điều trị cho anh ấy đã lên đến hơn 100 triệu đồng, có thể phải phát sinh nhiều hơn nữa. Phần lớn chi phí trên phải vay mượn, chúng tôi không biết đến bao giờ mới có thể trả hết".

Trong căn nhà cũ kỹ đã xuống cấp do sửa chữa chắp nối, hai cháu Phạm Thị Ngọc (10 tuổi) và Phạm Văn Minh (9 tuổi) ngơ ngác ngồi ngóng ngày bố mẹ ở bệnh viện về. Từ ngày mẹ chăm bố ở viện, mọi sinh hoạt của hai chị em Ngọc và Minh đều nhờ cả vào người bác dâu gần nhà.

Chị Nguyễn Thị Bùi, chị dâu anh Thường cho biết hai vợ chồng anh Thường gặp nhau khi đã quá lứa lỡ thì, được gia đình vun vén mà thành đôi. Anh chị sinh được 3 người con, 2 gái và 1 trai. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn nhưng nhiều điều không may cứ liên tiếp ập đến. Con gái lớn là Phạm Thị Cúc không may bị đuối nước, đã qua đời. Cách đây 3 năm, cậu con trai út là Phạm Văn Minh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, hiện sức khỏe cũng vẫn bị ảnh hưởng từ lần tai nạn ấy. Bây giờ anh Thường lại đổ bệnh, cuộc sống của gia đình họ càng khó khăn hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Thuần, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Chí Minh cho biết thời gian qua, các cấp, ngành ở địa phương đã kịp thời chia sẻ khó khăn với gia đình anh Thường nhưng chẳng đáng là bao. Qua đây cũng mong các nhà hảo tâm, các "Mạnh Thường Quân" giúp đỡ để gia đình anh sớm vượt qua nguy nan. Mọi đóng góp xin gửi về anh Phạm Văn Thường ở thôn Kim Xuyên, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ hoặc chị Nguyễn Thị Bùi, chị dâu anh Thường, số điện thoại: 0988.273.080, số tài khoản: 2312.205.156.138 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hải Dương.

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trụ cột gia đình mắc bệnh hiểm nghèo