Nội thất đẹp của căn nhà 36 m2 bên ngoài hoài cổ, bên trong hiện đại

21/10/2021 19:16

Ngôi nhà phố có vẻ ngoài theo phong cách hoài cổ nhưng bên trong vẫn hiện đại, ấm áp và lôi cuốn. Đồng thời ngôi nhà vẫn giữ nguyên thiết kế sàn lệch tầng phổ biến vào những năm 1960.

Căn nhà là một không gian đa năng kết hợp giữa studio và showroom nội thất.


Một không gian đa năng kết hợp giữa studio và showroom nội thất

Ngôi nhà có vẻ ngoài theo phong cách hoài cổ nhưng nội thất vẫn hiện đại, ấm áp và lôi cuốn. Đồng thời, ngôi nhà vẫn giữ nguyên thiết kế sàn lệch tầng phổ biến vào những năm 1960. Những người chủ trước đây đã bổ sung một vài chi tiết theo nhu cầu của họ, bao gồm một lán bằng kim loại và cửa sổ bằng lưới sắt.


Ngôi nhà có vẻ ngoài theo phong cách hoài cổ nhưng ấm áp và lôi cuốn

Ngôi nhà có một mặt tiền hẹp và do đó bên trong các phòng không đón được nhiều ánh sáng. Để khắc phục nhược điểm này, các kiến trúc sư phải dỡ bỏ cầu thang bên trong, các cửa sổ bằng sắt hướng ra đường phố và thêm một lán bằng kim loại tấm (vốn là một nhà bếp) ở phía sau của tầng một. Nội thất mang tông trắng, màu gỗ. Các thiết kế cũng đơn giản, phù hợp với không gian.


Ngôi nhà có một mặt tiền hẹp và do đó bên trong không đón được nhiều ánh sáng

Để giúp mở rộng không gian, một cầu thang được thêm ở bên ngoài và sân trong, để ngôi nhà cũ lấy lại phong cách và nét quyến rũ ban đầu. Cầu thang cũng mang 2 tông màu cơ bản là trắng và màu gỗ.


Các kiến trúc sư đã dỡ bỏ những bức tường kiên cố ngăn cách giữa các tầng so le và di chuyển cầu thang ra ngoài trời để mở rộng không gian bên trong

Ngôi nhà ban đầu có 3 phòng đều được ngăn cách bằng những bức tường kiên cố và được ngăn bằng cầu thang. Toàn bộ không gian bị chia cắt và không mạch lạc. Đầu tiên, các kiến trúc sư đã dỡ bỏ những bức tường kiên cố ngăn cách giữa các tầng so le và di chuyển cầu thang ra ngoài trời để mở rộng không gian bên trong để ánh sáng từ sân có thể tràn vào. Nội thất cũng có một số món mang tông khác biệt để tạo điểm nhấn. Vách kính được sử dụng khá nhiều.


Cầu thang ngoài trời của căn nhà

Ngoài ra, các kiến trúc sư sử dụng kính cho phép ánh sáng xuyên qua một cách tự do, cải thiện khả năng tương tác giữa các không gian trong nhà.

Để làm nổi bật những nét đẹp của ngôi nhà phố như các góc vát tròn của cửa sổ, kiến trúc sư đã sử dụng gam màu trắng làm nền để tạo ra một không gian trưng bày đồ đạc sạch sẽ, gọn gàng.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nội thất đẹp của căn nhà 36 m2 bên ngoài hoài cổ, bên trong hiện đại