Người đến sau thì không được ghen?

27/01/2022 16:03

Người đến sau không có lỗi, không đáng phải chịu tổn thương. Người đến sau mới là hiện tại và cần được trân trọng.

Yêu và lấy người đàn ông một đời vợ, Hương cứ nghĩ rằng mình tìm được báu vật, bởi cô nghe ai đó nói rằng "Đàn ông ly hôn lần đầu là báu vật". Không ngờ, lấy anh, cô gặp biết bao rắc rối.

Hương cũng như bao người đàn bà khác, cô tự nhận mình ích kỷ trong tình yêu. Vậy nhưng, Hải chồng cô luôn làm cô cảm thấy buồn, tổn thương và làm cô ghen đến phát điên.

Anh đã có một đời vợ và một con gái riêng. Cô rất yêu quý con riêng của chồng. Vì lẽ đó cô vẫn để cho chồng qua lại nhà vợ cũ để phụ cô ấy chăm con, nhưng đôi khi, chồng cô và vợ cũ lại thân mật quá đáng. Nói anh giữ khoảng cách với vợ cũ thì anh bảo, giữa họ giờ chỉ như bạn bè, cô chẳng việc gì phải ghen.

Hiểu tính chồng, nhưng cô vẫn thấy khó chịu mỗi khi chồng về bên ấy. Cô lo sợ rằng "tình cũ không rủ cũng tới", nhất là sau khi vợ cũ anh nói với cô rằng: "Dù gì em cũng đến sau chị mà, em ghen làm gì. Nếu anh chị còn yêu nhau, đời nào có chuyện ly hôn, đời nào em có được anh ấy". Hương như phát điên, cô không hiểu tại sao người đến sau thì không được ghen.

Người đến sau thì không được ghen? - Ảnh 1.
Không ít người đàn ông cho phép mình quan hệ thân mật với tất thảy những phụ nữ mới - cũ 

Không ít chị em vẫn hờn ghen với người xưa của chồng, thế nhưng đôi khi các ông chồng lại vô tư quá đáng. Như chồng Hoài là một điển hình. Sau khi lấy cô, anh vẫn thường xuyên gọi điện nói chuyện với các cô người yêu cũ. Mặc dù anh làm điều đó trước mặt cô chứ không hề giấu diếm, nhưng khiến cô thấy anh chẳng hề tôn trọng cô chút nào.

Cô nhiều lần giận dỗi, ra tối hậu thư cho anh, rằng anh không được liên lạc với người cũ, đặc biệt là gọi video call cho nhau. Chỉ vậy thôi, không có gì quá đáng, vậy mà chồng Hoài cho rằng cô ích kỷ nhỏ mọn.

Một lần, anh và người yêu cũ vô tư gọi video call cho nhau. Cô tỏ ra khó chịu, muốn anh dừng ngay điều đó, anh không những không làm theo yêu cầu của vợ mà còn hét lên: "Tụi anh đã chia tay rồi, bây giờ chỉ là bạn bè thôi, em ghen với quá khứ làm gì, em nên nhớ dù gì em cũng chỉ là người đến sau".

Hoài ngỡ ngàng, cô cảm thấy ngay cả một chút tôn trọng dành cho cô anh cũng không có. Cô chán nản về cuộc hôn nhân của mình, thậm chí đã nghĩ đến chuyện ly hôn.

Đã 37 tuổi, Vy cũng muốn yêu ai đó và lập gia đình để ổn định cuộc sống. Cô ít  thời gian, ít cơ hội gặp gỡ nên khó kiếm người yêu. Một lần, đi chơi Noel với đám bạn, Vy gặp Khải. Anh hơn cô 1 tuổi và cũng chưa có gia đình. Họ nhanh chóng thành một đôi.

Yêu nhau 1 năm và cũng đã nghĩ đến chuyện đám cưới, Vy phát hiện Khải vẫn nhắn tin nói yêu đương mong nhớ với 2 cô gái. Vy làm ầm lên, cô muốn anh giải thích, muốn anh chấm dứt với hai người kia, hoặc chia tay với cô. Nhưng anh không hề tỏ ra có lỗi, anh còn nói với cô rằng: "Em chỉ là người đến sau thôi, em đâu có quyền ghen, em phải cho anh thời gian để anh chấm dứt các mối quan hệ đó".

Vậy ra, Khải quen cô khi anh đang trong nhiều mối quan hệ. Và anh không hề yêu ai, chỉ đang lựa chọn xem ai là người tốt nhất. Vy nhận ra rằng, cô không chỉ là người đến sau, mà còn là kẻ thứ ba chen vào mối quan hệ của họ. Vy cay đắng nói lời chia tay.

Thật nực cười khi nhiều người vẫn cho rằng, người đến sau thì phải chấp nhận cho chồng hay người yêu của mình vô tư qua lại với người cũ. Người đến sau không có lỗi, không xứng đáng phải chịu tổn thương. Người đến sau mới là hiện tại và cần được trân trọng.  

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đến sau thì không được ghen?