Nghiên cứu cho thấy hôn nhân giúp duy trì sức khỏe một cách tích cực

03/06/2023 20:52

Mỗi năm, những người này đều gặp y tá để làm xét nghiệm và đo lượng đường.

Trong cuộc khảo sát kéo dài từ năm 2004 đến năm 2013, các nhà khoa học tiến hành khảo sát 3.335 người trưởng thành từ 50 đến 89 tuổi không có tiền sử mắc bệnh tiểu đường để xem liệu các mối quan hệ có làm ảnh hưởng đến khía cạnh sức khỏe hay không.

Tại thời điểm bắt đầu thử nghiệm, gần 76% số người tham gia cho biết họ đã kết hôn hoặc đang sống thử với một người khác. Họ cũng trực tiếp chia sẻ về mức độ căng thẳng trong mối quan hệ của mình.

Mỗi năm, những người này đều gặp y tá để làm xét nghiệm và đo lượng đường.

Nghiên cứu: Hôn nhân giúp duy trì sức khỏe một cách tích cực - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Kết quả được công bố trên tạp chí BMJ mới đây tiết lộ rằng việc có một mối quan hệ tình yêu lâu dài dù tích cực hay tiêu cực đều tác động đến lượng đường trong máu của những người này.

Chuyên gia Katherine Ford - Giám đốc nghiên cứu khoa Y, nha khoa và sức khỏe tại Đại học Sheffield (Vương quốc Anh), tác giả của nghiên cứu cho biết: "Tôi tin rằng những cặp vợ chồng hay những đối tượng đang sống thử đều phải có tình cảm đặc biệt với đối phương trong thời gian dài. Điều này một phần nào đó sẽ làm lượng máu trung bình trong cơ thể bị ảnh hưởng".

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng suy luận rằng trong một mối quan hệ, bất kể người trong cuộc có trải qua mức độ căng thẳng như thế nào thì lượng đường trong máu của họ cũng có xu hướng thấp dần theo thời gian.

Cuối cùng, nghiên cứu kết luận rằng bất kể mức độ hòa hợp của vợ chồng ở ngưỡng nào, hôn nhân đều giúp họ chống lại các nguy cơ tiểu đường một cách hiệu quả.

Ngược lại, những đối tượng phải trải qua sự mất mát trong hôn nhân hoặc các mối quan hệ tình yêu đều có khả năng phải đối mặt với các rủi ro về sức khỏe hoặc các định kiến tiêu cực trong cuộc sống.

Ví dụ, quá trình điều hòa đường huyết bị xấu đi ở những bệnh nhân lớn tuổi liên quan rất nhiều đến tình trạng hôn nhân tồi tệ của họ.

Đây cũng không phải là nghiên cứu đầu tiên về tác động tích cực của hôn nhân đến sức khỏe con người. Trong một nghiên cứu năm 2016 được thực hiện bởi các giáo sư Harvard, kết quả chỉ rõ rằng người đã kết hôn không những gặp ít rủi ro hơn mà còn có chế độ ăn uống điều độ và có khả năng duy trì lối sống lành mạnh hơn.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiên cứu cho thấy hôn nhân giúp duy trì sức khỏe một cách tích cực