Mẹ chồng ghét con dâu và ví chuyện kết hôn không khác một cú lừa

02/05/2022 18:32

Những điều mẹ chồng tôi trong lúc nóng giận tiết lộ ra quả thật rất khủng khiếp.

Ngay từ cái thủa yêu nhau, tôi đã bị nhà chồng cấm cản, bố mẹ chồng chê bai tôi hết mức. Thế mà chẳng hiểu tại sao tôi lại cắm đầu cắm cổ quyết tâm lấy được ông con quý hóa của họ, để bây giờ mới thấm thía bao nỗi buồn tủi nhục.

Thực tế, nhà chồng tôi cũng không giầu, nhưng cũng thuộc hàng khá giả, lại ở phố huyện nữa. Nên tôi về nhà chồng, ai cũng nói tôi số sướng, đúng là "chuột sa chĩnh gạo".

Chồng tôi hơn tôi 3 tuổi, anh ấy cũng chân tình và hay quan tâm tới tôi, bởi vậy tôi mới quyết tâm lấy anh ấy. Công việc của chồng tôi rất bận rộn, thường xuyên phải đi công tác xa, nên tôi hay ở nhà chịu cảnh đe nẹt từ mẹ chồng. Sau khi cưới, tôi dọn về nhà chồng ở.

Đúng là sống cảnh con dâu, phải chiều chuồng bố mẹ chồng, anh chị em bên chồng. Ở nhà, mẹ chồng tôi không khác gì bà hoàng, không bao giờ chịu làm gì cả, việc trong nhà tôi làm, nếu tôi không ở nhà thì mẹ chồng tôi cũng để phần bát đũa, nhà cửa... chờ bằng được con dâu về dọn dẹp, rửa bát đũa.

Nhiều khi tôi cũng tự hỏi, mình đã làm gì mà mẹ chồng lại ghét đến vậy?

Tôi suốt ngày phải hầu hạ bố mẹ chồng, hách dịch đủ đường, làm gì cũng không vừa ý, nấu gì cũng không hài lòng. Làm quần quật việc nhà từ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa đến cơm nước, giặt giũ… sáng dậy sớm cắm mặt vào làm việc nhà, đi làm trưa cũng phải tạt về nhà cơm nước, chiều về nấu bữa tối, con cái, nhà cửa đến khuya.

Làm nhiều việc nhà, nhưng mẹ chồng ngoài chuyện dạy đỗ, xét nép con dâu mới còn thường xuyên chê bôi mình với người ngoài chỉ vì chuyện của hồi môn. Mỗi lúc có chuyện gì không vừa ý, mẹ chồng tôi lại lôi tôi ra để so sánh với con dâu "nhà người ta" xinh đẹp, giầu có, khéo léo.

Nhiều khi tôi cũng tự hỏi, mình đã làm gì mà mẹ chồng lại ghét đến vậy? Tôi đâu kém cỏi, kém sắc hay gia đình nghèo khó. Gia đình tôi không giầu có, nhưng cũng đâu đến mức nghèo khó để nhà chồng tôi phải coi thường đến thế. Cho đến một ngày, tôi đã biết được sự thật vì sao mẹ chồng tôi cấm cản đủ đường rồi lại bỗng dưng đồng ý, cho phép con trai bà cưới tôi.

Cách đây một tuần, trong lúc không hài lòng về tôi, mẹ chồng tôi tiết lộ: "Nếu không vì cái đám đất rất rộng nhà bố mẹ đẻ cô nằm trong quy hoạch ra mặt đường mà tôi có tin nội bộ biết được thì còn lâu mới có chuyện cưới xin. Lúc đó, tôi nghĩ sau này bố mẹ cô kiểu gì cũng chia cho con gái một nửa, con trai tôi có mà đổi đời. Bây giờ người ta quy hoạch chỗ khác, đúng là tôi không khác gì bị lừa".

Tôi nghe mà thất vọng vô cùng với sự tính toán của mẹ chồng, giờ lại đổ thừa cho tôi. Tôi muốn sống yên ổn bên chồng con, nhưng không thể chịu đựng được mẹ chồng tôi thêm nữa. Tôi phải làm gì để có được thiện cảm từ mẹ chồng? Có nên rủ chồng ra ngoài ở riêng, thậm chí ly hôn?

Theo GĐXH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ chồng ghét con dâu và ví chuyện kết hôn không khác một cú lừa