Ly hôn không có nghĩa là chấm hết, nó chỉ là hồi kết của một câu chuyện mà thôi

27/03/2023 08:22

Ly hôn không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu. Hôn nhân là để hạnh phúc, ly hôn cũng vậy. Ly hôn không phải là việc xấu xa, nếu không còn tình yêu nên giải thoát.

Ly hôn không có nghĩa là chấm hết, nó chỉ là hồi kết của một câu chuyện mà thôi - Ảnh 1.

Một cuộc hôn nhân thất bại không có nghĩa là bầu trời sẽ sụp đổ. Ảnh: shutterstock

Khi hai người trưởng thành quyết định kí vào tờ giấy đăng kí kết hôn đồng nghĩa với việc họ sẽ bắt đầu một cuộc sống mới – cuộc sống hôn nhân, họ sẽ có trách nhiệm với gia đình, sẽ có những đứa con và có trách nhiệm chăm sóc và nuôi dạy chúng. Chẳng có điều gì tốt bằng việc đứa trẻ được lớn lên trong vòng tay của cả bố và mẹ.

Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng sẽ êm đềm hạnh phúc đến thế. Sẽ có những cãi vã mâu thuẫn mà không phải ai cũng có thể hi sinh, nhẫn nhịn để bảo vệ hạnh phúc gia đình, đặc biệt là trong nhịp sống hiện đại như ngày nay.

Nhiều người coi ly hôn như một cách giải thoát khi hôn nhân không còn hạnh phúc, trong khi số khác chọn nhẫn nhịn để con có đủ cha mẹ.

Cụm từ "Nếu tôi không phải vì con cái..." thường được nhiều cha mẹ đem ra để làm lá chắn, trên thực tế nó sẽ làm cho trẻ em có một cảm giác tội lỗi mạnh mẽ, luôn luôn cảm thấy mình trở thành một gánh nặng cho cha mẹ.

Thậm chí có những đứa trẻ đã bị tổn thương tâm lí một cách nặng nề. Chúng dần trở nên xa cách bố mẹ và trở nên khép kín hơn, tuy không nói ra nhưng im lặng mới là sự tổn thương sâu sắc hơn cả. Nếu như tiếp tục tình trạng đó, rất có thể đứa trẻ sẽ mắc bệnh trầm cảm, một căn bệnh nguy hiểm ở trẻ.

Vậy là chỉ vì những quyết định của người lớn mà những đứa trẻ phải gánh chịu những nỗi đau về tinh thần rất lớn.

Thật ra nếu như hai người đã không hạnh phúc trong hôn nhân thì ly hôn là cách giải quyết duy nhất. Bởi, nếu như tiếp tục duy trì một cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì lại khiến những đứa trẻ tổn thương hơn nữa.

Một cuộc hôn nhân bất hạnh, điều gì xung quanh cũng trở nên bất hạnh. Còn với một cuộc hôn nhân tốt, con người sẽ tự nhiên tốt hơn.

Nếu không thể tiếp tục bên nhau, hãy ly hôn, điều đó không có gì ghê gớm. Ai rồi cũng đến lúc phải thay đổi, khi tình yêu không còn và những lý tưởng mới xuất hiện sẽ buộc chúng ta phải ra quyết định.

Với nhiều người, cuộc nhân duyên này chỉ đơn giản là đã đến hồi kết của một chương trong cuộc đời họ, để từ đó mở ra một cánh cửa khác với mong muốn sống bình yên.

Cuộc sống luôn có những biến số bất thường xảy đến, để thử thách con người. Người có bản lĩnh là người sẽ vượt qua biến số đó, dù là một bước đi gian khổ nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước và tìm được hạnh phúc cho mình. Ngay khi không còn là vợ chồng, họ vẫn có thể là những người bạn, cùng nuôi con trưởng thành.

Bởi vậy, hãy sống cho mình nhưng đừng bao giờ quên dặn dò con cái bằng những hành động thiết thực khi bố mẹ chia tay: "Bố mẹ luôn là người thân của con. Bố mẹ luôn yêu con nhưng giờ sẽ theo một cách khác".

Trong một cuốn sách có câu thế này: "Cá thu đao sẽ hết hạn, thịt đóng hộp sẽ hết hạn, ngay cả màng bảo quản cũng sẽ hết hạn, tôi bắt đầu hoài nghi, trên thế giới này, còn có cái gì sẽ không hết hạn?". Tình cảm cũng vậy, có lẽ sẽ luôn luôn có một "thời hạn sử dụng".

Vì vậy, chúng ta nên trân trọng mọi khoảnh khắc hạnh phúc và tốt đẹp trong hiện tại. Khi hết hạn, dừng lại kịp lúc, dũng cảm vứt bỏ, tiếp tục đi về phía trước.

Hãy nhớ rằng, chúng ta phải dạy cho con cái của mình về tình yêu, để con tin rằng tình yêu đích thực luôn tồn tại. Mọi thứ đẹp đẽ trong quá khứ là có thật, đừng vì một kỷ niệm xấu mà suy nghĩ tiêu cực về tình yêu.

Suy cho cùng, hôn nhân là để hạnh phúc và ly hôn cũng vậy. Ly hôn không có nghĩa là chấm hết, nó chỉ là hồi kết của một câu chuyện mà thôi.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ly hôn không có nghĩa là chấm hết, nó chỉ là hồi kết của một câu chuyện mà thôi