Làm thế nào để hạnh phúc?

08/09/2021 10:33

Hạnh phúc là một trạng thái mà hầu như ai cũng mong muốn, nhưng nhiều người lại coi đó là một mục tiêu không thể đạt được do nhiều lý do và hoàn cảnh khác nhau.

Cảm nhận được niềm vui có thể khó khăn khi bạn đang phải đối mặt với đau buồn. Nhưng trái ngược với những gì bạn nghĩ, hạnh phúc thực sự có thể đạt được và chỉ yêu cầu bạn phải nỗ lực và sẵn sàng chấp nhận một số những thay đổi trong cuộc sống của mình mà thôi. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo để tìm lại được niềm vui khi dường như không một điều gì bạn làm đang thực sự hiệu quả.

1. Chú tâm hơn vào giấc ngủ của mình

Thật dễ dàng để đánh mất một đêm ngon giấc khi phải đối mặt với nhiều thử thách, đôi khi, tất cả những gì chúng ta có thể làm là thức đêm để suy nghĩ. Tuy nhiên, những người có giấc ngủ ngon thường hạnh phúc hơn so với những người không làm được điều này. Ngủ ngon không chỉ là ngủ sớm hoặc vào một thời điểm cụ thể trong ngày, mà nó được quyết định bởi chất lượng giấc ngủ mà bạn có. Giấc ngủ thường xuyên là một thành phần quan trọng của một cuộc sống lành mạnh.

Khoảng thời gian ngủ lý tưởng, theo khuyến nghị cho người lớn, là từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Học cách tắt điện thoại di động hoặc các thiết bị tương tự khi bạn đã quyết định lên giường đi ngủ và đảm bảo tư thế cũng như môi trường ngủ của bạn là thoải mái.

2. Dành thời gian để tập thể dục

Bản thân việc tập thể dục đã là một hình thức trị liệu. Đây là một quá trình khi cơ thể tiếp nhận năng lượng tích cực và chuyển nó thành sức mạnh thể chất. Một vài phút hoạt động thể chất mỗi tuần là đủ để kích hoạt cảm giác hạnh phúc. Tập thể dục kích thích não bộ tiết ra các hormone tạo cảm giác tốt như dopamine, endorphin, oxytocin và serotonin, bốn chất hóa học chính tạo ra niềm vui.

Điều thú vị là bạn không cần phải tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nghiêm ngặt nào để kích hoạt các loại chất này. Các hoạt động thể chất như đi bộ, bơi lội và khiêu vũ đều có thể cải thiện sức khỏe và giảm lo lắng. Các bài tập như yoga hay thiền, nhằm giải quyết sự hài hòa về thể chất và tinh thần, đã được chứng minh là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả để đạt được hạnh phúc.

3. Biết ơn

Nó có thể giống như một lời nói sáo rỗng hoặc một câu chuyện hoang đường, nhưng một lời cảm ơn mỗi ngày có thể khiến bạn tìm kiếm được hạnh phúc. Những người thể hiện lòng biết ơn cao có xu hướng lạc quan và cảm thấy tốt hơn về bản thân, không giống như những người tin rằng họ không có bất cứ điều gì để cảm thấy biết ơn. Lòng biết ơn giúp kiềm chế sự trỗi dậy của những cảm xúc tiêu cực như thất vọng, tội lỗi, ghen tị, tức giận và hối tiếc.

Nhiều người cảm thấy khó khăn khi tìm cách để hạnh phúc trở lại vì họ thường dành quá nhiều thời gian và năng lượng để đánh giá bản thân bằng kỳ vọng của người khác hoặc so sánh quá khứ với hiện tại. Lòng biết ơn nâng cao lòng tự trọng của bạn, điều này sau đó nâng cao sự tự tin và góp phần làm cho bạn trở thành một con người hiệu quả hơn và hòa nhã hơn.

4. Bao quanh bạn với những người hạnh phúc

Một trong những yếu tố góp phần chính để sống một cuộc sống hạnh phúc là kết bạn với những người có thái độ sống tích cực. Từ việc làm bạn với những người có quan điểm vui vẻ, lạc quan, bạn có thể học được nhiều điều về cách họ xử lí những tình huống khó khăn và tiêu cực, để cuối cùng, áp dụng vào hoàn cảnh của bản thân.

Những người hạnh phúc thường hỗ trợ, vị tha, sống có mục đích, vui vẻ, đồng cảm, sáng tạo và tràn đầy năng lượng. Mặc dù những người không hạnh phúc không phải lúc nào cũng là người xấu, nhưng thái độ tiêu cực của họ đối với cuộc sống thường khiến họ khó hình thành hoặc duy trì các mối quan hệ lành mạnh. Nếu bạn tình cờ có gia đình và bạn bè mà suy nghĩ của họ có thể làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn, thì bằng mọi cách, hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho họ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để hạnh phúc?