Gia đình 3 thế hệ đều bệnh tật

08/12/2020 14:25

Cả gia đình anh Vũ Văn Lũ đều bị đau yếu, bệnh tật bám riết không ngừng, cuộc sống đã khó khăn càng thêm nhọc nhằn.


Ông Khay nằm liệt giường trong khi anh Lũ, chị Thảo cũng đều mắc bệnh nặng

Nhắc đến gia đình anh Vũ Văn Lũ ở xóm 2, thôn Phương Khê, xã Chi Lăng Bắc (Thanh Miện), bà con lối xóm ai cũng thương cảm. Cả gia đình anh đều bị đau yếu, bệnh tật bám riết không ngừng, cuộc sống đã khó khăn càng thêm nhọc nhằn.

Anh Lũ (sinh năm 1977) là công nhân Công ty TNHH GFT Unique Việt Nam (Thanh Miện). Năm 1996, anh lấy chị Ngô Thị Thảo kém anh 1 tuổi. Rồi hai vợ chồng sinh được một trai một gái là Đức (sinh năm 1997) và Hiền (sinh năm 2001). Năm 2015, Đức học hết phổ thông và tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong một lần làm nhiệm vụ, không may em bị tai nạn dẫn đến thương tật 33%. Đức trở thành thương binh, xuất ngũ năm 20 tuổi.

Bố anh Lũ là ông Vũ Văn Khay năm nay 88 tuổi nhưng phải sống trong cảnh mù lòa gần 20 năm qua. Mẹ anh mất đã lâu do căn bệnh ung thư phổi quái ác. Mọi sinh hoạt của ông Khay đều do vợ chồng anh Lũ chăm lo. 2 năm trở lại đây, sức khỏe ông Khay ngày càng yếu, nằm liệt giường.

Thời điểm ông Khay đau ốm cũng là lúc sức khỏe chị Thảo suy giảm. Chị lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám và được chẩn đoán mắc Lupus ban đỏ, căn bệnh ảnh hưởng tới các bộ phận của cơ thể như gan, thận, tim mạch, tâm thần, tế bào máu… Mọi gánh nặng gia đình từ bố nằm một chỗ, vợ ốm yếu, con trai mất khả năng lao động, con gái đang học phổ thông đều đổ dồn lên vai anh Lũ.   

Đầu tháng 10.2020, thấy người mệt mỏi, anh Lũ đi khám, phát hiện bị u ác tính di căn vào phổi. Chỉ riêng chi phí chụp chiếu, tầm soát phát hiện bệnh đã tiêu tốn hàng chục triệu đồng. Vừa qua, anh Lũ đã lên Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) để điều trị.

Hiền sau khi hoàn thành chương trình THPT có nguyện vọng học tiếng Nhật Bản để đi xuất khẩu lao động nhưng vì bố trở bệnh nên phải hoãn lại. Em đang phụ việc tại một quán ăn ở Hà Nội, vừa kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, vừa tiện chăm nom bố trong viện.

Cuối năm 2019, gia đình anh Lũ mang hồ sơ bệnh án của chị Thảo đến gửi Trưởng thôn Phương Khê để xin xét duyệt hộ nghèo nhưng do quá hạn xét duyệt nên gia đình anh chưa được hỗ trợ các chính sách của hộ nghèo. Hằng tháng, ông Khay được hưởng trợ cấp theo chế độ khuyết tật và Đức được hưởng chế độ thương binh. Tuy nhiên, tổng số tiền hỗ trợ của 2 ông cháu chưa đến 2 triệu đồng, khó có thể trang trải chi phí thuốc men và sinh hoạt của gia đình. Họ hàng, người thân ruột thịt đều ở xa, hàng xóm xung quanh cũng chỉ hỗ trợ được phần nào. Hiện gia đình anh Lũ tha thiết mong nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: anh Vũ Văn Lũ, xóm 2, thôn Phương Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện. Số điện thoại: 097.305.9290, số tài khoản: 46010003596802 (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam).

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình 3 thế hệ đều bệnh tật