Để phụ nữ của bạn có cảm giác an toàn khi yêu?

06/09/2021 12:37

Một tình yêu bền vững và hạnh phúc phải được dựa trên nhiều yếu tố. Song có một điều thật "vô hình" nhưng lại tác động rất lớn đến tình cảm của hai người, đó chính là cảm giác được "an toàn" bên người mình yêu.

Ảnh minh họa
1. Hiểu và tôn trọng

Phụ nữ hiện đại có những lý tưởng, những ước mơ của riêng mình và cũng cần nhận được sự tôn trọng nhất định. Vì vậy, các đấng mày râu nên tôn trọng sự lựa chọn và cách suy nghĩ của họ. Không nên phủ nhận mọi ý tưởng của nàng dù cho nó có điên rồ cỡ nào. Hãy khiến nàng cảm thấy mình được lắng nghe và thấu hiểu.

2. Quan tâm chăm sóc khi cô ấy cần

Phụ nữ dù có mạnh mẽ đến đâu thì cũng sẽ có những giây phút yếu mềm và cần một điểm tựa những khi thấy tim mình lạc lõng. Mà phụ nữ khi yêu thì lại càng yếu đuối, họ mang trong tim nhiều nỗi lo sợ mà không phải bất kỳ người đàn ông nào cũng hiểu. Và không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế để nhận ra, đủ sâu sắc để chia sẻ và cảm thông.

Nên việc quan tâm đến nàng mỗi ngày là điều mà phái mạnh cần làm để giữ lửa cho tình yêu của mình. Khi nàng có ’nỗi niềm’, hãy ở bên lắng nghe và đưa ra lời khuyên chân thành, để nàng hiểu được tâm ý của bạn và cảm thấy an toàn khi có bạn ở bên trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

3. Giới thiệu nàng với gia đình và bạn bè của bạn

Hãy để nàng bước vào cuộc sống của bạn và khiến nàng cảm thấy rằng bạn tự hào khi có cô ấy ở bên cạnh. Giới thiệu cô ấy với  những người thân yêu của bạn. Điều đó đảm bảo rằng bạn muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ, luôn nghĩ tới tương lai của cả hai và mong muốn có một cái kết hạnh phúc.

Nếu cô ấy thường xuyên sử dụng mạng xã hội, bạn có thể công khai về mối quan hệ của cả hai thông qua vòng bạn bè. Đăng ảnh của hai bạn, gắn thẻ (tag) cô ấy tại mọi địa điểm, thay đổi trạng thái mối quan hệ của bạn. Cho cô ấy thấy rằng bạn công khai mối quan hệ giữa hai người và bạn rất tự hào khi được khoe về cô ấy. Tuy nhiên, nếu cô ấy thuộc tuýp người khá kín đáo, hành động này có thể sẽ khiến nàng cảm thấy không thoải mái.

4. Khoan dung, tha thứ

Cô ấy sẽ không bao giờ cảm thấy yên tâm trong mối quan hệ nếu bạn luôn trách mắng và để bụng những sai lầm không cố ý mà cô ấy đã làm trong quá khứ. Cô ấy sẽ luôn nhớ lại những gì mình đã làm sai và điều đó sẽ khiến cô ấy cảm thấy lo lắng, nghĩ rằng có lẽ sẽ đến lúc bạn phải chia tay với cô ấy. Hãy cho cô ấy thấy nên tin tưởng bạn và đừng lo lắng gì cả. Hãy để cô ấy nghĩ về một tương lai hạnh phúc thay vì những quá khứ thương đau.

Đừng bao giờ để cô ấy cảm thấy rằng sự không hoàn hảo của mình là thứ có thể phá hủy những gì bạn đang có. Hãy chấp nhận con người của cô ấy và đảm bảo với cô ấy rằng bạn cũng yêu cô ấy như chính con người của cô ấy vậy.

5. Dành cho nàng những lời khen

Phụ nữ rất thích được khen ngợi. Những lời khen cho họ biết rằng bạn thật sự quan tâm, và khiến họ cảm thấy tốt hơn về bản thân. Hãy khen ngợi cả về ngoại hình lẫn tính cách của cô ấy, và cô ấy sẽ có cảm giác như thể mình là cô gái đẹp người đẹp nết trong mắt bạn. Khen ngợi có thể giúp họ tự tin hơn rất nhiều và điều đó có thể đảm bảo với cô ấy rằng cô ấy có một phần đặc biệt và không thể thay thế trong trái tim bạn.

6. Có trách nhiệm và sự cầu tiến

Cảm giác an toàn cũng đi kèm với suy nghĩ rằng bạn có một tương lai tươi sáng cho cả hai. Một chàng trai cầu tiến, luôn cố gắng vươn lên sẽ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt phái đẹp. Sự cầu tiến ở bạn sẽ giúp nàng có thêm hy vọng vào cuộc sống tương lai giữa hai người, cảm thấy an tâm hơn ở bạn và trong chính mối quan hệ của cả hai. Hãy suy nghĩ lâu dài và cho cô ấy sự đảm bảo rằng trong năm hay mười năm nữa, hai bạn vẫn sẽ ở bên nhau, sống hạnh phúc và thoải mái trong cuộc sống mà bạn đã tạo ra cho cả hai.

Điều quan trọng nhất để tạo dựng niềm tin chính là trách nhiệm. Bạn hãy bắt đầu bằng việc có trách nhiệm với bản thân, sau đó là có trách nhiệm với những người xung quanh. Như vậy, cô ấy sẽ cảm thấy tin tưởng và dựa dẫm vào bạn nhiều hơn.

7. Có ranh giới rõ ràng với những người bạn khác giới

Bất kể là con trai hay con gái, đều nên có một ranh giới nhất định trong mối quan hệ với những người bạn khác giới. Tránh nói về cô gái khác quá nhiều trước mặt cô ấy, vì nó có thể khiến cô ấy cảm thấy như người thừa và thậm chí còn phát ghen.

Gặp gỡ và kết bạn là điều bình thường nhưng là một người đang trong một mối quan hệ, bạn cũng phải tiết chế và tinh ý. Bạn nên biết sự khác biệt giữa thân thiện và tán tỉnh. Hãy đủ chín chắn để từ chối một cách lịch sự hoặc thẳng thừng nếu cần.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để phụ nữ của bạn có cảm giác an toàn khi yêu?