Đám cưới ngày mưa lũ, chú rể đón dâu bằng thuyền thúng

25/10/2021 07:05

Vì một đoạn đường đón dâu bị ngập nước do mưa lớn, chú rể để cô dâu ngồi vào chiếc thuyền thúng, tự tay đẩy cho cô khỏi ướt.

Ngày 24.10, đám cưới của chú rể Minh Ngọc và cô dâu Khánh Vy diễn ra tại TP Quảng Ngãi. Do suốt 2 ngày trước trời mưa lớn, nhiều nơi trên địa bàn thành phố bị ngập úng, trong đó có khu vực nhà chú rể.

Vì mọi thứ đều đã được chuẩn bị, hai bên gia đình quyết định vẫn tiến hành các nghi lễ đúng thời gian như kế hoạch.

Khoảng hơn 9 giờ, khi đoàn rước dâu trở về, còn cách nhà chú rể khoảng 300-400 m, mực nước ngập vẫn cao ngang đầu gối, đi lại khó khăn.

Lúc đó, anh Nguyễn Kỳ Lu, thợ chụp ảnh tại đám cưới, gợi ý chú rể đưa cô dâu lên thuyền thúng ngồi rồi đẩy vào nhà cho cô đỡ ướt. Sáng sớm cùng ngày, chiếc thuyền này vốn được nhà trai sử dụng để vận chuyển các mâm lễ vật.

"Vì đoạn đường ngập nước khá khó đi, cô dâu Khánh Vy lại mặc áo dài, mình thấy nếu để Vy tự đi thì tội quá nên gợi ý chú rể tận dụng chiếc thuyền thúng. May mắn là phương án cấp tốc này khá hiệu quả", Kỳ Lu nói.

co dau Quang Ngai ngoi thuyen thung anh 1

co dau Quang Ngai ngoi thuyen thung anh 2

Cô dâu Khánh Vy được chú rể đẩy bằng thuyền thúng, di chuyển qua đoạn đường ngập nước. Ảnh: Nguyễn Kỳ Lu

Chiều 24.10, loạt ảnh ghi lại cảnh chú rể Minh Ngọc bì bõm lội nước, không quản ướt đồ để đẩy thuyền giúp cô dâu lan truyền trên mạng xã hội, được nhiều người khen dễ thương.

Tháng 9 vừa qua, khi kỷ niệm 2 năm hẹn hò cũng là lúc Minh Ngọc - Khánh Vy quyết định thưa chuyện với hai bên gia đình để tổ chức đám cưới. Do tình hình dịch bệnh, hôn lễ của đôi trẻ được tổ chức đơn giản, giới hạn số người theo quy định của địa phương.

"Về tới nhà cũng là lúc bộ vest của mình gần như ướt cả nhưng mình và mọi người đều vui vẻ, xem đây là kỷ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại. Ngoài sự cố đường ngập nước, may mắn là hôn lễ đã diễn ra suôn sẻ. Đợi tình hình dịch hoàn toàn được kiểm soát, hai bên gia đình sẽ bàn bạc chuyện làm tiệc đãi khách đầy đủ sau", chú rể chia sẻ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đám cưới ngày mưa lũ, chú rể đón dâu bằng thuyền thúng