Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là "bố của bạn trai"

26/01/2022 06:20

Thời gian đầu gặp Ross Carter, Tiên không nghĩ đến chuyện yêu đương do khoảng cách tuổi tác của cả hai khá lớn.

Bất chấp khoảng cách về địa lý và cách biệt tuổi tác, cặp vợ chồng Bùi Thị Thuỷ Tiên (32 tuổi, Vũng Tàu) và Ross Carter Stiles (75 tuổi, người Úc) vẫn có một hạnh phúc viên mãn.

Quen bạn trai U80 bị nói ham giàu

Ross Carter và Thuỷ Tiên ở xa nhau hàng nghìn cây số, vậy nhưng duyên phận vẫn khiến hai người gặp gỡ và gắn bó bên nhau.

Cả hai gặp nhau cách đây 6 năm tại một nhà hàng, quán bar kiêm khách sạn dành cho người nước ngoài ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây cũng nơi Tiên làm phục vụ đồ ăn thức uống cho khách.

Thời gian đầu gặp Ross Carter, Tiên không nghĩ đến chuyện yêu đương xa xôi do khoảng cách tuổi tác của cả 2 khá lớn. Sau nhiều lần gặp gỡ, hai người trở nên thân quen, trò chuyện nhiều hơn và cuối cùng nảy sinh tình cảm. 

Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'

Ross Carter và Thuỷ Tiên nên duyên tại một nhà hàng kiêm khách sạn dành cho người nước ngoài ở Vũng Tàu - đây cũng nơi Tiên làm phục vụ đồ ăn thức uống cho khách

Hồi quen Ross Carter, mỗi khi ra đường Thủy Tiên bị nhiều người nói ham giàu nên mới chịu quen ông già. “Nghe được những bàn tán như vậy mình rất buồn, bởi anh đâu có giàu như nhiều người nghĩ, tài sản cũng không còn là bao vì khi ly hôn vợ trước đã chia hết. Lúc quen Tiên, Ross Carter cũng đã về hưu và sống nhờ vào tiền hưu trí”, Thuỷ Tiên nói.

Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng cả hai lại khá dung hoà và dễ tìm được tiếng nói chung. Ross Carter luôn nhường nhịn và chăm sóc bạn gái cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Anh không nghiện rượu, không hút thuốc, dù ghét ồn ào nhưng lại vui tính, hay chọc người khác cười. Chưa hết, Ross Carter còn ghi điểm từ việc có thể tự chế tạo máy bay và tàu mà không cần qua bất cứ trường lớp gì.

Thời gian lưu trú tại Việt Nam, cặp đôi đã có nhiều chuyến đi và trải nghiệm đáng nhớ. Có lần, Tiên và bạn trai đi hóng gió biển và uống sinh tố. Lúc về, Ross Carter đau bụng, nôn ói liên tục, phải vào bệnh viện cấp cứu. Tiên nói: “Lúc đó mình sợ xanh mặt, cứ sợ anh không qua khỏi. May mắn, nhờ phát hiện sớm nên Ross Carter đã được đưa đến viện và xử lý kịp thời”.

Một lần, cả hai đi Hội An, Ross Carter mua cho Tiên một chiếc nhẫn nho nhỏ nhưng không một lời hứa hẹn. Hai năm sau, anh từ nước Úc quay lại Việt Nam và mua nhẫn cưới, quỳ gối cầu hôn Thuỷ Tiên.

Chàng rể Úc 3 lần đón Tết Việt

Bố mẹ Tiên ly hôn từ khi cô còn khá nhỏ, Tiên sống cùng mẹ. Ngày mẹ biết chuyện yêu đương của con gái, bà ra sức ngăn cản vì sợ người đàn ông ngoại quốc đó không nghiêm túc. Còn với bố, Tiên sợ bị bố phản đối nên nói dối rằng: Ross Carter là bố của bạn trai. Mãi sau này, khi cặp đôi đã có con chung, cô mới nói sự thật cho bố biết. May mắn bố Tiên tư tưởng thoải mái nên cũng chấp nhận.

Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'
Cả hai đã có 5 năm bên nhau với bao kỷ niệm đẹp

“Bố là người thông cảm, hiểu chuyện và trở nên thân thiết với chồng mình. Ông phụ chăm bé, còn tặng quà, tiền cho bé. Ross Carter biết văn hóa Việt Nam là con cái rất nể trọng và hiếu thuận với bố mẹ nên đã cố gắng hòa đồng và chăm sóc, hiếu thuận với mẹ mình dù anh lớn tuổi hơn bà. Nhưng có lẽ do quá khó tính nên đến giờ mẹ vẫn chưa coi Ross Carter là người thân trong nhà”, Tiên chia sẻ.

Trái ngược với mối quan hệ giữa chàng rể ngoại quốc và mẹ vợ, mối quan hệ giữa Tiên và các thành viên trong gia đình chồng lại rất gần gũi. Mỗi lần Tiên “video call” sang Úc, các con của Ross Carter luôn chào đón và trò chuyện vui vẻ. Mọi người đều rất hào hứng và mong  được thăm Việt Nam vào một dịp gần.

Tiên còn được con dâu của chồng dẫn đi vòng quanh nhà, giới thiệu từng phòng và cả cảnh vật, thú cưng trong nhà. “Nhận được quá nhiều sự yêu thương từ các thành viên nhà chồng, mình đã gạt bỏ mọi lo lắng để tin đây sẽ là gia đình mới của mình”, cô gái trẻ tâm sự.

Tiên và Ross Carter dự định làm một lễ cưới nho nhỏ, đơn giản. Cô lên kế hoạch mời một vài người bạn của Ross Carter đang ở Việt Nam và bố mẹ, thêm một người cô ruột. Tuy nhiên kế hoạch đám cưới đã bị dịch bệnh làm đổ bể do bạn của Ross Carter về nước và bị kẹt lại bên Úc.

Chưa thể tổ chức đám cưới nhưng cả hai đã được luật pháp công nhận bằng tờ giấy đăng ký kết hôn. Điều tuyệt vời hơn, minh chứng của tình yêu chân thành chính là bé Anne T. Stiles cũng đã chào đời hồi tháng 6.2021. Bé chính là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai vợ chồng Thuỷ Tiên. Bé lanh lợi và hoạt bát giống bố, đi đâu cũng được mọi người yêu chiều.

Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là 'bố của bạn trai'
Bé Anne T. Stiles là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai vợ chồng Thuỷ Tiên

Ross Carter gắn bó với Việt Nam đến nay tròn 5 năm, anh cũng đã trực tiếp đón 2 mùa Tết Việt và chuẩn bị thêm một năm đón giao thừa ở đây. 

Ross Carter chia sẻ: “Đây chính là quê hương thứ hai của tôi. Tôi yêu đất nước và con người Việt, yêu cả văn hoá Á Đông và Tết cổ truyền. Vợ tôi đã kể cho tôi nghe nhiều về văn hoá Việt, về phong tục cúng ông Công, ông Táo, về việc đi cầu nguyện ở nhà thờ hoặc chùa, được mặc áo dài đi chúc Tết và lì xì nhau những điều may mắn... Đây là năm thứ 3 tôi đón Tết ở Việt Nam, cảm xúc y như lần đầu vậy, rất hồi hộp”.

Còn vài ngày nữa là đến Tết, Thuỷ Tiên cũng đã chuẩn bị một đòn bánh tét, một con gà, nửa ký lạp xưởng để biếu mẹ. Mẹ cô cũng đã sắm cho bé Anne T. Stiles 2 chiếc áo dài để cả gia đình chụp ảnh mùa xuân.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái Việt lấy chồng Tây chênh 40 tuổi, phải nói dối là "bố của bạn trai"