Cảnh tỉnh chồng vô tâm bằng phấn son, ăn diện

16/09/2021 17:09

Sau nhiều năm chung sống, đây là lần đầu tiên anh Trung cảm nhận rõ những khác lạ từ phía bà xã. Liệu có phải vợ anh thay lòng đổi dạ?

Thời gian êm ấm không còn?

Trời Sài Gòn những ngày chuyển mùa mưa không khí rất oi nồng. Chúng tôi đang chuẩn bị đóng cửa văn phòng thì lại có một vị khách nam với tâm lý khá sốt ruột, mắt luôn nhìn đồng hồ tỏ thái độ không yên. Anh giới thiệu tên Trung, đang làm cho một công ty nước ngoài có văn phòng ngay tại trung tâm Q.1.

Theo lời anh Trung kể, do yêu cầu công việc và áp lực khá cao nên anh hầu như dành toàn bộ thời gian tại công sở. Sau khi tan làm, anh phải theo một lớp học từ xa và đến khuya thì mới bắt đầu vài nhu cầu cá nhân như đọc truyện, nghe nhạc.

Cảnh tỉnh chồng vô tâm bằng phấn son, ăn diện - Ảnh 1.

Anh Trung kết hôn được 10 năm, họ có cô con gái 8 tuổi. Vợ anh đảm đang, nhanh nhẹn. Một tay chị quán xuyến mọi việc trong gia đình. Sáng, chị dậy sớm, đi chợ và nấu ăn để bỏ vô cà mèn cho chồng mang tới văn phòng. Sau đó chị mới lo đồ ăn cho mình và con gái. Chị đưa con tới trường rồi mới đi làm.

Đến tối, khi anh Trung về nhà thì cơm canh đã có sẵn. Anh ăn cơm rồi lại lo công việc và các sở thích cá nhân. Cuộc sống đều đặn trôi qua như vậy, không có gì thay đổi nhiều. Anh Trung chỉ tập trung lo kiếm tiền, không để ý lắm tới bà xã và những việc khác trong gia đình. Thậm chí anh còn không có thời gian để ngắm nghía cây cối trong vườn nhà, hoặc bể cá kiểng được vợ chăm sóc rất chu đáo.

Nói về vợ, anh Trung từng vô cùng yên tâm. Chị chỉ lo cho chồng con, chẳng đi đâu chơi với bạn bè bao giờ. Lâu rồi cả gia đình anh không đi du lịch cùng nhau. Khi con gái nghỉ hè, vợ anh thường thu xếp để đưa con đi chơi với cơ quan.

Ấy nhưng gần đây, anh lại thấy vợ lơ là chuyện chăm sóc miếng cơm manh áo cho người thân. Sáng ra, chị không còn nấu cơm sớm để chuẩn bị các đồ ăn mà anh yêu thích nữa. Chị nói: "Anh ra tiệm với đồng nghiệp cho khỏi phải hâm đồ ăn giữa buổi".

Những khi anh nghe nhạc hoặc đọc sách vào lúc đêm đã khuya, chị không chỉnh lại nhiệt độ máy lạnh hoặc pha ly nước ấm để anh uống nữa. Để ý hơn, anh Trung thấy vợ sửa soạn váy đầm, trang điểm khá đậm trước khi đưa con đi học. Xâu chuỗi các sự kiện lại, anh khẳng định chị đang có thay đổi và bí mật nào đó giấu chồng.

"Chồng ơi, quan tâm vợ nhiều hơn"

Thám tử bắt đầu theo dõi vợ anh Trung ngay ngày hôm sau. 6h30, chị bắt đầu ra khỏi nhà, chở con gái đến trường. Sau đó, chị ghé vô chợ rồi đem cả các đồ vừa mua tới cơ quan. Buổi trưa có nhân viên giao cơm hộp tới tận nơi nên không thấy chị rời sở làm. Khoảng 16h, chị dắt xe ra về, ghé vô một spa ở gần trường con gái. 17h chị chạy xe tới đón con.

Chúng tôi hỏi nhân viên spa, được biết chị là khách quen ở đây đã vài tháng nay. Đều đặn 1 tuần 2 buổi, chị ghé thực hiện các công đoạn đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết. Đây có lẽ chính là lý do khiến chị có sắc vóc tươi trẻ, xinh xắn hơn trước.

2 mẹ con chị ríu rít nói chuyện dọc đường, khi về nhà rồi thì không thấy chị đi ra ngoài nữa. Cứ như vậy, chúng tôi theo lịch trình đó cả 10 ngày, chẳng phát hiện được điều gì bất thường. Người phụ nữ duyên dáng ấy cứ lặp tới lặp lui các hoạt động thường ngày: đưa đón con, đi làm, đi chợ, đi chăm sóc sắc đẹp, rồi về nhà.

Cuối cùng, thám tử Ngân nói: "Chắc chị ấy muốn thử chồng bằng cách này chăng? Vì lẽ đó mà anh Trung đã phải để ý đến vợ, sau bao nhiêu năm thờ ơ, không quan tâm, không ngó ngàng?".

Khi chúng tôi nói chuyện với anh Trung, thấy anh giật mình, mắt đỏ hoe. Anh có vẻ hiểu chuyện rất nhanh, cho biết đúng là anh đã không còn thời gian để nghĩ tới vợ và con gái. Áp lực trong công việc, sự ích kỷ cá nhân, nghĩ rằng chỉ cần mang tiền về đưa vợ là đủ, đã khiến vợ chồng anh xa cách về tinh thần. Rất may là mọi chuyện chưa đi quá xa. Người phải thay đổi không phải là vợ anh nữa, mà là chính anh.

1 tuần sau, anh Trung điện thoại kể rằng, sau lời xin lỗi của anh, vợ anh đã khóc rất nhiều. Chị thừa nhận có vài thay đổi như vậy, để thức tỉnh sự vô tâm trong con người chồng mình. Giờ, họ đã tìm lại được sự ấm áp cho gia đình yêu thương.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh tỉnh chồng vô tâm bằng phấn son, ăn diện