Bến đỗ hạnh phúc sau đổ vỡ

15/03/2023 09:52

Có vấp ngã, mới biết đau mà đứng dậy. Dù cuộc đời có tệ với bạn cỡ nào thì cứ đón nhận, bởi tất cả chỉ là thử thách mà thôi. Sau mọi đổ vỡ, hạnh phúc đang chờ bạn.

Khi nhận được tin sét đánh cô bạn thân nhất của tôi quyết định ly hôn, tôi buồn trống trải. Cuộc sống của bạn tôi cũng giống như cuộc sống của tôi, mọi thứ đều liên quan mật thiết. Thời gian đầu ly hôn, Phương bạn tôi mạnh mẽ nói rằng sẽ ở vậy, không đi bước nữa, tập trung chăm sóc, nuôi dạy con cái.

5 năm sau ly hôn trôi qua, cuộc sống của Phương chỉ quanh quẩn với 2 cô con gái và tập trung làm việc kiếm tiền. Nhưng rồi cũng có 1 người đàn ông bước vào cuộc sống của 3 mẹ con. Ban đầu Phương không đón nhận tình cảm đó, cô tìm mọi cách để tránh né. Nhiều lần Phương tâm sự, “Tôi sợ đàn ông, sợ bị tổn thương mà do đàn ông mang lại. Bố bọn trẻ đã khiến trái tim tôi tan nát. Tôi không mong chờ gì từ họ cả. Điều quan trọng nhất là tôi cố gắng duy trì, rèn luyện sức khỏe để nuôi dạy 2 cô con gái thành người”.

Nhưng rồi sự chân thành của người đàn ông này cũng khiến Phương phải động lòng. Anh chăm sóc, quan tâm tới 3 mẹ con, tới bố mẹ Phương và mọi việc anh làm đều hướng đến họ. Anh đến với Phương cũng với những vết thương hằn sâu trong tim, cũng mang bao nỗi lo giống nhau. Chính vì hiểu được suy nghĩ của Phương mà anh lại càng thương và càng muốn che chở cho 3 mẹ con cô. Và rồi tình cảm thực lòng, trái tim đồng cảm cũng đã kéo được 2 con người xa lạ về chung 1 mái nhà.

Phương kể “Mọi cuộc gặp gỡ đều là định mệnh. Muốn từ chối cũng khó có thể cưỡng lại được. Lần này tôi cảm thấy cuộc sống mới bắt đầu. Tôi cảm nhận được thế là tình yêu, thương chăm sóc cho nhau. Ai đến nhà sẽ không nghĩ, anh ấy là bố dượng của bọn trẻ. Tôi thực sự mãn nguyện bởi cả tôi và anh đều được che chắn bởi 1 bờ vãi vững chắc, là anh. Ai cũng nói người cũ như chúng tôi khó có thể tìm được 1 người đàn ông yêu thương mình thực sự. Rất nhiều phiền toái xẩy ra. Tôi không nghĩ đi quá nửa đời người mà tôi lại có may mắn tìm được hạnh phúc”.

Còn Hương ở Hải Phòng cũng mất tận 2 năm giải quyết mọi thủ tục mới thoát ra khỏi cuộc hôn nhân phải gọi là địa ngục trần gian. Cô không thể tin mình có thể chịu đựng và kéo dài cuộc sống vợ chồng với 1 kẻ vũ phu mà cô từng gọi là chồng tận 10 năm. Đến giờ Hương cũng không tài nào hiểu nổi tại sao sức chịu đựng của mình lại giỏi đến vậy. Và cũng không một từ ngữ nào có thể miêu tả được cuộc hôn nhận khốn cùng của cô. Cô cầu cứu mọi nguồn hỗ trợ để được giải thoát và cô sợ hãi khi nghĩ sẽ phải đi bước nữa. Cứ nghĩ đến cuộc hôn nhân đầu, người cô lại co rúm lại.

Cuối cùng Hương cũng được giải thoát khỏi người chồng vũ phu. Hương rời khỏi Hải Phòng vào Đà Nẵng sinh sống cùng cậu con trai. Hương muốn làm lại cuộc đời ở một nơi không ai biết cô là ai, có như vậy cô mới có dũng khí đi tiếp chặng đường còn lại của cuộc đời. Ông trời không phụ lòng cô, quán ăn nhỏ của hai mẹ con ngày một đông khách, kinh tế cũng rủng rỉnh hơn. Sau 5 năm gắn bó với Đà Nẵng cô dường như đã thay đổi hẳn. Cô không còn nhớ về quá khứ mà chỉ hướng tới 1 tương lai tươi sáng cho cô và con trai.

Và rồi hạnh phúc cũng mỉm cười với cô. Anh là người gốc Đà Nẵng, cũng qua 1 lần đò, gia sản cũng thuộc vào hàng khá giả ở đây. Vô tình đến quán cô ăn, anh để ý đến bà chủ quán, có ngoại hình ưa nhìn chỉ duy nhất đôi mắt hơi buồn. Có cảm tình từ buổi gặp đầu tiên, từ đó, anh đến quán của Hương ngày một nhiều. Anh lặng lặng quan sát và dần dần trò chuyện rồi trở thành thân quen lúc nào không hay. Anh tự nguyện giúp việc cho hai mẹ con. Hương gặp khó khăn gì ở đất khách chỉ cần nói anh sẵn sàng giúp đỡ.

Cứ vậy, tình cảm chân thành cùng với tình yêu của những người đã từng đỗ vỡ đã khiến họ tin có tình yêu trong cuộc sống nhiều đau khổ này. Hương về chung nhà với anh, lúc đó cô mới biết chồng mình là người có khối tài sản bao người mơ ước, Anh muốn Hương nghỉ bán hàng về chăm sóc sức khỏe, rồi cùng anh đi khám phá thế giới. Nhưng Hương đã quen với công việc, cô muốn giữ là cái quán ăn nhỏ, bởi đó là kỷ niệm là ước mơ của cô. Hương bảo “Cuộc đời con người có nhiều ngã rẽ mà đến bản thân mình cũng không lường trước được. Ông trời không lấy của ai hết nên chỉ cần sống tốt, trời sẽ không phụ”.

Hôn nhân là thứ không phải ai chạm tay vào cũng đều có kết quả giống nhau. Nhưng dù với kết quả như thế nào, phụ nữ cũng phải thực sự mạnh mẽ, tự chủ để mình ngẩng cao đầu, điều chỉnh hướng gió của con thuyền gia đình. Có vấp ngã, mới biết đau mà đứng dậy. Dù cuộc đời có tệ với bạn cỡ nào thì cứ đón nhận, bởi tất cả chỉ là thử thách mà thôi. Sau mọi đổ vỡ, hạnh phúc đang chờ bạn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến đỗ hạnh phúc sau đổ vỡ