"Bà nội tham lam, giành cả miếng ăn với cháu"

29/09/2021 15:51

Con dâu nói như vậy về tôi. Và hàng xóm lại kể đến tai khiến tôi thấy rất buồn.

Hiện, tôi và con dâu đang mâu thuẫn vì khác biệt quan điểm. Con dâu tôi năm nay 29 tuổi. Cháu kết hôn với con trai tôi đã 7 năm. Nhưng nửa năm trở lại đây, chúng tôi mới ở cùng nhau. 

Nhìn chung, trong công việc, cháu là người giỏi giang. Lương tháng của cháu vài chục triệu. Nhưng tôi chỉ không hài lòng ở việc cháu quá nuông chiều con, không biết dạy con kính trên nhường dưới, không chỉ cho con các nguyên tắc cơ bản khi ngồi trên bàn ăn. 

Sống cùng bố mẹ chồng và bà nội của chồng nhưng mỗi khi có đồ ăn ngon, cháu đều lấy cho con mình ăn trước. Khi đứa trẻ không muốn ăn nữa, cháu mới mang ra mời mọi người trong nhà.

Có lần, nhà có khách, tôi luộc con gà để tiếp đãi. Con dâu đi làm về, thấy có gà luộc thì cắt luôn chỗ ngon cho con mình ăn. Lúc phát hiện ra, tôi dở khóc dở cười vì con gà bị cắt nham nhở, không thể trình bày đẹp được nữa.

Lần khác, con trai tôi đi công tác, mua được ít hải sản. Lúc lên mâm, cháu tôi thích quá, đòi ăn hết. Con dâu không quan tâm đến ai, liền lấy các đĩa ngon về gần chỗ con mình. 

Mẹ chồng tôi khó chịu nhưng chỉ khẽ chau mày. Ông nhà tôi sau đó bảo tôi phải dạy dỗ các con. Cảnh ăn uống như vậy diễn ra khi nhà có khách thì xấu hổ. 

Tôi đã nói với con trai để con tìm cách bảo ban vợ, con nhưng thấy không hiệu quả. Vì vậy, tôi đã dạy con, cháu theo cách của mình.

Mỗi khi có đồ ăn, tôi chủ động lấy mời mẹ chồng và chồng trước rồi mới chia cho con, cháu. Khi rảnh rỗi, tôi kể cho cháu nội (có cả con dâu tôi ở đó) nghe những câu chuyện liên quan đến việc ăn uống và dạy cháu trước khi ăn phải mời người lớn tuổi trước. Lúc ngồi ăn phải quan sát, không lấy hết đồ ngon về chỗ mình... 

Tôi còn bảo cháu, việc chia sẻ đồ ăn cũng là để cháu học cách sống không ích kỷ. Sau ra đời sẽ không bị người ta ghét bỏ, chê cười. 

Cháu tôi tỏ ra hiểu chuyện nhưng một hôm, khi ngồi vào bàn ăn, thấy có món sở trường, cháu lại đòi mẹ mang đĩa ăn đến gần mình, không cho ai động vào. 

Con dâu tôi theo thói quen vẫn chiều theo ý của con nhỏ. Vậy là tôi lên tiếng phản đối. Không ngờ, con dâu tôi lại nghĩ rằng tôi tham lam, giành ăn với một đứa trẻ. 

Cháu nói, trong nhà trẻ em là đối tượng cần phải quan tâm, chăm sóc nhất. Đồ ăn thức uống nếu đứa bé thích thì cũng nên nhường. "Đằng này, miếng ăn của trẻ con cũng để ý thì không thể chịu được", cháu nói về tôi như vậy với người hàng xóm.  

Tôi nghe thấy rất buồn. Với trình độ học vấn cao, tôi nghĩ con dâu hiểu ý nghĩa của việc tôi làm. Hay là thời nay các con đã có quan điểm khác thế hệ chúng tôi?

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Bà nội tham lam, giành cả miếng ăn với cháu"