Xác minh vụ khách nước ngoài ngồi lên tấm bia khắc hình Quốc huy ở Hà Giang

09/06/2023 08:16

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang đang gấp rút xác minh, xử lý vụ việc khách nước ngoài ngồi trên tấm bia khắc hình Quốc huy ở điểm cột cờ Lũng Cú.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một vị khách người nước ngoài thản nhiên ngồi trên tấm bia đá có khắc hình Quốc huy và thông tin điểm cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) để tạo dáng. Bức ảnh khiến nhiều cư dân mạng, du khách bức xúc, chỉ trích đây là hành vi vô ý thức, không tôn trọng Việt Nam...

Theo tìm hiểu, bức ảnh phản cảm trên được chụp tại điểm cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.


Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đã gửi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng, các ngành, các cấp có liên quan tiến hành xác minh hình ảnh vị khách nước ngoài ngồi trên tấm bia đá có khắc hình Quốc huy trên, cũng như đơn vị tổ chức và người dẫn đoàn để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo Hiệp hội du lịch Hà Giang, hình ảnh phản cảm trên không chỉ gây mất an toàn cho du khách mà còn vi phạm điều 351 trong Bộ luật Hình sự 2015 về tội xúc phạm đến Quốc huy, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu tới du lịch Hà Giang.

"Chúng tôi cho rằng, có thể du khách không hiểu biết hết về địa điểm này. Thêm vào đó, có thể do người dẫn đoàn không để ý, chưa tinh tế để nhắc nhở du khách nên mới dẫn đến việc vừa qua. Trên tinh thần xây dựng, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để cùng nhau xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang đẹp, thân thiện, bản sắc và chuyên nghiệp", ông Lại Quốc Tĩnh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Giang cho hay.

Ngày 8/6, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản của Hiệp hội du lịch Hà Giang đề nghị xác minh, xử lý vụ việc. Hiện, sở này đang cho xác minh để xử lý. Sở đã có giấy hẹn với du khách để lên làm việc.

Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng với độ cao 1.468 m so với mực nước biển, cách huyện Đồng Văn 24 km, cách TP Hà Giang 154 km. Đây là địa điểm được du khách đặc biệt yêu thích khi tới thăm Hà Giang, thể hiện niềm tự hào của dân tộc trong công cuộc giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh vụ khách nước ngoài ngồi lên tấm bia khắc hình Quốc huy ở Hà Giang