Trải nghiệm "Về thăm miệt vườn vải Thanh Hà"

17/05/2021 21:37

Những người tham gia chương trình đã đến thăm, nghe giới thiệu về cây vải tổ ở xã Thanh Sơn; trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức những quả vải tươi ngon ngay tại vườn...


Cây vải tổ ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn - một địa chỉ du lịch nổi tiếng trên đất Thanh Hà

Ngày 17.5, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt (TP Hải Dương) tổ chức giới thiệu chương trình trải nghiệm "Về thăm miệt vườn vải Thanh Hà" với sự tham dự của một số doanh nghiệp lữ hành, phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Trong một ngày, những người tham gia chương trình đã đến thăm, nghe giới thiệu về cây vải tổ ở xã Thanh Sơn; trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức những quả vải tươi ngon ngay tại vườn; đi thuyền ngắm vườn vải đang mùa quả chín tại khu Đồng Mẩn thuộc xã Thanh Khê; thưởng thức các món ăn đồng quê, dân dã của vùng sông nước Thanh Hà và xem múa rối nước tại xã Thanh Hải.


Những vườn vải được trồng theo quy trình VietGAP là điểm đến hấp dẫn với những người về Thanh Hà trong dịp này

Chương trình được doanh nghiệp trên nghiên cứu, xây dựng kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi về đất và người Hải Dương nói chung, vải thiều Thanh Hà nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo công ty cho biết dự kiến ban đầu mời nhiều người tham dự hơn. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên đơn vị chỉ mời đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp lữ hành. Tất cả các đại biểu được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong suốt quá trình tham dự chương trình.


Ngồi thuyền tham quan khu Đồng Mẩn là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua với những ai về vùng đất vải thiều Thanh Hà

Thanh Hà hiện chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch vải thiều. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và được sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt sẽ liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh tổ chức tuyên truyền, mời gọi du khách tham dự chương trình trên. Trong trường hợp du khách tự về thăm vùng vải Thanh Hà, phía công ty sẵn sàng tư vấn miễn phí cho du khách về địa điểm tham quan, trải nghiệm.


Một bé gái đi theo đoàn thích thú vì được thưởng thức vải chín ngay tại vườn

Những năm gần đây, vào mùa vải chín, nhiều du khách ở khắp các tỉnh, thành phố đã về Thanh Hà trải nghiệm. Tuy nhiên, hầu hết du khách đều đi theo kiểu tự phát, chưa đi theo tour do doanh nghiệp lữ hành xây dựng.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm "Về thăm miệt vườn vải Thanh Hà"