TP Hạ Long sẽ được ưu tiên cấp điện để phát triển du lịch

08/06/2023 15:11

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã công bố công khai lịch tiết giảm điện từ ngày 7-11.6 trên toàn tỉnh với phương án tối ưu nhất.

Du khách làm thủ tục lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Trong đó, các khu vực du lịch trọng điểm của TP Hạ Long sẽ được ưu tiên nhằm phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, lịch cắt điện sẽ cụ thể hơn và thời gian tiết giảm điện cũng ngắn hơn so với trước. 

Phương án tiết giảm cụ thể như sau: Thực hiện tiết giảm hàng ngày trung bình 5 giờ/đường dây vào một khung giờ nhất định. Vào chiều thứ 6, 7, chủ nhật sẽ không tiết giảm khu vực phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đến Bảo tàng Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực Hạ Long cho biết: Tuy nhiên, đây là lịch dự kiến, thời gian tiết giảm có thể thay đổi theo công suất được Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia phân bổ. Đơn vị cũng rất mong muốn trong bối cảnh khó khăn chung về nguồn điện, các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch được ưu tiên trong những ngày cuối tuần cần tiết kiệm điện tối đa. Đối với các trường hợp cố tình không sử dụng tiết kiệm điện, chúng tôi sẽ tạm thời cắt điện cục bộ tại khu vực đó.

Bên cạnh các khu vực du lịch trọng điểm, các bệnh viện cũng sẽ được ưu tiên cấp điện để phục vụ công tác khám chữa bệnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa Khoa Hạ Long (Bệnh viện Hoành Bồ cũ), Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Lão Khoa, Bệnh viện Phổi....).

Cán bộ, công nhân Điện lực TP Hạ Long tổ chức tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tiết giảm các thiết bị điện chiếu sáng, điện quảng cáo và các thiết bị sử dụng điện không thiết yếu. (Ảnh chụp tối ngày 6.6)

Được biết, hiện nay, toàn TP Hạ Long có trên 110.000 khách hàng (lớn nhất toàn tỉnh), sản lượng điện tiêu thụ 5 tháng đầu năm là trên 543 triệu kWh. Vào những ngày nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố tăng từ 30-35%, đặc biệt khách hàng sinh hoạt có nơi tăng đến 50%.

Do đó, TP Hạ Long cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tổ chức triển khai hiệu quả các chi đạo của Trung ương, của tỉnh trong thời gian qua về việc tiết kiệm điện. Đồng thời, quán triệt cán bộ, công nhân viên, người lao động, nhân dân hiểu, nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong bối cảnh khó khăn về cung cấp điện hiện nay của cả nước nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả sẽ đóng góp vào sự ổn định đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nói chung và TP Hạ Long nói riêng.

Theo Báo Quảng Ninh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long sẽ được ưu tiên cấp điện để phát triển du lịch