Thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh ở Cẩm Giàng

29/11/2018 06:30

​Chiều 28.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, làng nghề tại huyện Cẩm Giàng.


Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để phát triển du lịch huyện Cẩm Giàng

Đại diện Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành và gần 100 đại biểu các tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, một số doanh nghiệp lữ hành, du lịch về dự.

Huyện Cẩm Giàng hiện có 33 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 16 di tích quốc gia, 13 di tích cấp tỉnh, 1 bảo vật quốc gia và nhiều làng nghề nổi tiếng như: rượu Phú Lộc, mộc Đông Giao. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đều nhận định sản phẩm du lịch chính của huyện là văn hóa tâm linh. Các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức tour du lịch mà các tỉnh khác đã thực hiện hiệu quả. Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh và huyện Cẩm Giàng sớm biên tập một bộ tài liệu chuẩn giới thiệu các địa danh lịch sử, di tích thống nhất để tránh bị sai lệch. Quan tâm bồi dưỡng cho người thuyết minh, hướng dẫn viên tại các điểm di tích. Tỉnh, huyện cần quan tâm xây dựng các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn xung quanh điểm di tích để giữ chân khách du lịch...

Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đi khảo sát các điểm di tích như Đền Bia, Văn miếu Mao Điền, chùa Giám, làng nghề mộc Đông Giao.

  MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh ở Cẩm Giàng