Rực rỡ Lễ Khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ X

03/06/2023 22:13

Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ X-năm 2023 được tổ chức từ ngày 3-6.6, với hơn 70 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, chương trình ánh sáng nghệ thuật hiện đại được trình diễn.

Ruc ro Le Khai mac Festival Bien Nha Trang-Khanh Hoa lan thu X hinh anh 1
Đại nhạc cảnh "Khánh Hòa sóng hát" mở màn Lễ khai mạc Festival Biển 2023

Tối 3.6, tại Quảng trường 2/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ X, với chủ đề “ Khánh Hòa - Khát vọng phát triển.”

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, đại diện các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố cùng hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đã dự lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa được tỉnh Khánh Hòa tổ chức hai năm một lần với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội phản ánh giá trị văn hóa truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang-Khánh Hoà nói riêng.

Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023).

Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ X-năm 2023 được tổ chức từ ngày 3-6.6, với hơn 70 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, chương trình ánh sáng nghệ thuật hiện đại được trình diễn (với 1.653 drone).

Chương trình lễ hội thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất "xứ trầm, biển yến."

Mặt khác, sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28.1.2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thông qua các hoạt động, sự kiện trong Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa.

Chương trình khai mạc Festival Biển 2023 "Khánh Hòa khát vọng bừng sáng" gồm 3 phần: Phần 1: Đêm hội tỏa sáng với các phần trình diễn tổ hợp ánh sáng, đại nhạc cảnh Khánh Hòa sóng hát; Phần 2: Lời yêu thương của Biển và Phần 3: Biển - tiềm năng và phát triển.


Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc

Trước đó, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, nhiều hoạt động, sự kiện hưởng ứng bên lề Festival Biển 2023 đã được các đơn vị tổ chức dọc khu vực bãi biển Nha Trang, thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia.

Dự kiến, Nha Trang-Khánh Hòa sẽ đón khoảng 100.000 du khách đến trong thời gian diễn ra Festival. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm ra đời thương hiệu Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa (2003-2023) nên việc tổ chức các hoạt động phải thực sự tạo được ấn tượng với người dân, du khách.

Trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2023 còn diễn ra hơn 50 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến Công viên bờ biển Trần Phú, thành phố Nha Trang, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều nét đặc trưng văn hóa, di sản vùng đất miền biển. Có thể kể đến chương trình trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang “Khánh Hòa - kết nối yêu thương;" lễ hội đường phố và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; diễu hành xe Vespa - xe cổ; lễ hội cầu ngư; lễ hội áo dài; hô hát bài chòi và các tích tuồng cổ; thi đấu cờ người; hội thi vẽ tranh cùng các hoạt động triển lãm mỹ thuật-nhiếp ảnh, tài liệu lưu trữ; thi đấu thể thao; xúc tiến du lịch; giới thiệu văn hóa, ẩm thực; hội thảo khoa học-giáo dục…

Để chuẩn bị tốt cho chương trình Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2023, tỉnh đã thực hiện chỉnh trang đô thị; nâng cấp cơ sở vật chất du lịch; đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là phòng, chống COVID-19 đối với mỗi hoạt động, sự kiện. Các hoạt động được tổ chức theo hướng mở, tăng tương tác với cộng đồng để người dân, du khách trực tiếp tham gia hoạt động lễ hội...

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ Lễ Khai mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa lần thứ X