Phượt pickup - Trải nghiệm và từ thiện

23/09/2018 14:23

Ô tô pickup (dạng xe bán tải) đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi sự khoẻ khoắn, năng động có thể vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau.

Những chuyến đi thiện nguyện mang đến những trải nghiệm thú vị cho các thành viên trong nhóm pickup

Bên cạnh những chuyến đi phượt đường trường để trải nghiệm, khám phá những miền đất tươi đẹp khắp mọi miền Tổ quốc, các nhóm, câu lạc bộ chơi xe pickup đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện và đến với các bản làng xa xôi.

Thỏa đam mê

Vốn sẵn có niềm đam mê với ô tô, anh Vũ Tuấn Hiệp (37 tuổi) ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) đã sớm dành tình yêu cho dòng xe pickup. Theo lời anh chia sẻ, dòng xe này máy khỏe, gầm cao nên rất phù hợp với những chuyến đi xa, đi phượt, vượt rừng núi, đèo dốc… Vợ chồng anh đã lựa chọn mua chiếc xe ô tô Hilux của hãng Toyota vào năm 2015 từ khoản tiền tích góp được sau nhiều năm lao động vất vả. Anh Hiệp cho biết: “Vợ chồng tôi làm kinh doanh, thích sự năng động. Chiếc xe bán tải không chỉ phù hợp với công việc thường ngày mà còn rất hợp với tính cách của chúng tôi. Cứ vào cuối tuần, gia đình tôi lại tổ chức những chuyến đi chơi xa nhà để thay đổi không khí. Chiếc xe bán tải với thùng chứa đồ phía sau rộng rãi đã trở thành người bạn đồng hành trên mọi tuyến đường cùng chúng tôi suốt thời gian qua”.

Dưới con mắt của một số người, dòng xe bán tải không dành được nhiều thiện cảm vì nhìn khá phá cách. Tuy nhiên, với những người say mê dòng xe này, chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển thông thường. Họ sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng để “độ” xe theo phong cách của riêng mình như: độ bánh béo, độ gầm, ống xả, ốp gương, tay cầm, lắp hệ thống đèn LED, sơn trang trí… Tùy theo chất chơi của từng người, chiếc xe sẽ được khoác lên mình những “chiếc áo” phù hợp.

Ngay từ ngày đầu có ý định sắm ô tô, anh Phương Kim Tải (39 tuổi) ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã lựa chọn chiếc xe ô tô bán tải Ford Ranger. Anh chia sẻ ngoài phục vụ cho công việc hằng ngày, chiếc xe đã cùng anh rong ruổi khắp các cung đường từ miền Đông Bắc, Tây Bắc đến cực Nam của Tổ quốc. Là một người yêu thích du lịch, anh đã được tham quan rất nhiều cảnh đẹp ở các địa phương theo cách riêng của mình.

Xuất phát từ sở thích chung, thời gian gần đây, một số nhóm chơi dòng xe pickup đã được thành lập ở tỉnh ta. Mỗi nhóm có từ 5 - 10 xe ô tô. Tham gia hoạt động nhóm, các thành viên không chỉ chia sẻ kinh nghiệm điều khiển xe sao cho an toàn, cách chăm sóc xe, độ xe… mà còn cùng tổ chức những chuyến du lịch đường trường để thỏa lòng đam mê chơi xe và đi du lịch. Một số người còn tham gia các nhóm xe pickup trên toàn quốc để  được giao lưu và trải nghiệm nhiều hơn. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên theo tháng, quý ở nhiều địa điểm khác nhau.

Mang niềm vui cho người nghèo

Song song với hoạt động trải nghiệm, du lịch, các nhóm pickup còn lên kế hoạch tổ chức những buổi thiện nguyện tặng quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa, vùng chịu thiên tai, lũ lụt. Hoạt động ý nghĩa này ngày càng được tổ chức thường xuyên hơn, thu hút sự tham gia của đông đảo các thành viên.

Nhóm pickup của anh Tải được thành lập khoảng 3 năm nay với 5 thành viên. Số lượng thành viên chưa đông nên nhóm của anh đã đăng ký tham gia vào nhóm Ford Ranger miền Bắc với gần 400 thành viên. Hằng tháng, nhóm tổ chức sinh hoạt và tìm hiểu về những địa phương có nhiều người thuộc diện chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để lên kế hoạch thiện nguyện. Cứ 3 tháng một lần, nhóm lại tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà. Đầu tháng 9 này, các thành viên trong nhóm đã tổ chức chương trình “Trăng rằm soi sáng bản em” tại huyện Văn Chấn (Yên Bái), một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua. Nhóm đã vận động được hơn 300 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000-500.000 đồng tặng cho các trẻ em nghèo nơi đây.

Anh Tải cho biết: “Tham gia hoạt động của nhóm, chúng tôi có cơ hội đến thăm nhiều nơi và chứng kiến những cảnh sống khốn khó của người dân. Từ đó, chúng tôi quyết định tổ chức vận động quyên góp từ những tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để tặng quà tại các địa phương gặp khó khăn. Những chuyến đi xa, băng rừng, vượt đèo, vượt núi với quãng đường hàng trăm km vô cùng khó khăn, nhưng ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi mang được niềm vui đến cho người nghèo”. Bên cạnh các hoạt động từ thiện ngoài tỉnh, nhóm của anh Tải cũng đang lên kế hoạch cho các chương trình từ thiện sẽ được tổ chức trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Mặc dù mới tham gia nhóm pickup tại TP Hải Dương được gần 2 năm nhưng các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa đã cuốn hút vợ chồng anh Hiệp tham gia ngay từ những ngày đầu. Mỗi khi lên kế hoạch, các thành viên trong nhóm lại tất bật với công tác chuẩn bị như thu nhận quần áo ấm, chăn, gối, mỳ tôm, bánh kẹo, tiền mặt… Mỗi người một tay, ai cũng hào hứng với mong muốn mang niềm vui đến với người khó khăn. Điều đặc biệt là con em của các thành viên trong nhóm cũng rất hào hứng tham gia hoạt động này. “Vợ chồng tôi có 2 con gái đang học tiểu học. Mỗi khi có chuyến đi chơi xa, các cháu đều rất thích thú và nhiệt tình cùng tham gia chuẩn bị với các bác, các chú. Việc làm này giúp các cháu rèn luyện tính tiết kiệm, tình yêu thương con người và hướng đến hoạt động giúp đỡ cộng đồng”, anh Hiệp chia sẻ. Hằng năm, nhóm của anh Hiệp tổ chức từ 4-6 chương trình thiện nguyện. 

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phượt pickup - Trải nghiệm và từ thiện