Phú Thọ ra mắt ứng dụng du lịch thông minh "Đền Hùng" dịp Giỗ Tổ

09/04/2022 15:48

Ứng dụng "Đền Hùng" cung cấp tới du khách bản đồ, vị trí chính xác các địa điểm tham quan tại khu di tích; nơi diễn ra các hoạt động lễ, hội trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.

Phu Tho: Ra mat ung dung du lich thong minh 'Den Hung' dip Gio To hinh anh 1

Giao diện ứng dụng Đền Hùng

Ngày 9.3 âm lịch (tức ngày 9.4), Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ và Ban Quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng cho ra mắt ứng dụng di động du lịch thông minh "Đền Hùng" với tên truy cập kho ứng dụng App Store hoặc CH Play/Google Play là “Đền Hùng” hoặc “Den Hung”.

Thông qua ứng dụng di động thông minh "Đền Hùng", người dùng dễ dàng tìm kiếm đầy đủ thông tin về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng với các công trình kiến trúc văn hóa, tín ngưỡng như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Cột đá thề, chùa Thiên Quang, Lăng Vua Hùng, Đền Giếng, Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ, Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân…

Những thông tin này được trình bày dễ hiểu, dễ xem, được minh họa bằng hình ảnh, audio, video trực quan, sinh động, giúp người dùng vừa tham quan, vừa nghe thuyết minh.

Ứng dụng cũng cung cấp tới du khách bản đồ, vị trí chính xác các địa điểm tham quan tại khu di tích; nơi diễn ra các hoạt động lễ, hội trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022.

Ứng dụng cũng có thông tin về các dịch vụ, tour du lịch, các điểm lưu trú, ẩm thực, mua sắm đáng tin cậy; giới thiệu các lễ hội truyền thống, danh lam thắng cảnh đặc sắc khi về thăm thành phố lễ hội và vùng Đất Tổ… với đầy đủ tính năng gọi điện thoại liên hệ và hướng dẫn đường đi gần nhất đến địa điểm mong muốn.

Bên cạnh đó, người dùng sẽ được cập nhật kịp thời, đầy đủ tin tức về các thông tin cần biết và các hoạt động diễn ra trong thời gian Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.

Du khách có thể gọi điện thoại góp ý trực tiếp đến đường dây nóng của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương nếu phát hiện các trường hợp không chấp hành nội quy lễ hội, hoặc có thông tin liên quan đến công tác trông giữ các loại phương tiện, dịch vụ chụp ảnh, dịch vụ vận chuyển xe ôtô điện, hoạt động kinh doanh dịch vụ và các hoạt động khác trong khu vực Di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng trái với các quy định của Nhà nước.

Ứng dụng di động thông minh Đền Hùng có dung lượng gọn nhẹ, giao diện thân thiện, dễ sử dụng và được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng điện thoại hệ điều hành iOs và Android trên các kho ứng dụng App Store và Google Play.

Chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối Internet là tất cả người dân đều có thể tải ứng dụng về, cài đặt và sử dụng an toàn, tiện tích.

Năm Nhâm Dần 2022, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức có chủ đề “Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương” gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Các hoạt động phần lễ bảo đảm trang nghiêm, trọng thể, thành kính, mang tính cộng đồng sâu sắc; phần hội vui tươi, lành mạnh, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, khi cài đặt ứng dụng người dùng sẽ được nhận lộc may mắn, đồng thời, trên ứng dụng cũng có tính năng công đức để giúp đồng bào, du khách hành hương về Giỗ Tổ và tất cả người dân Việt Nam trong và ngoài nước đều có thể thực hiện công đức mọi lúc, mọi nơi theo hình thức trực tuyến đến số tài khoản ngân hàng tiếp nhận xây dựng, tu bổ Đền Hùng của khu di tích.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ ra mắt ứng dụng du lịch thông minh "Đền Hùng" dịp Giỗ Tổ