Phố Tây ở Nha Trang đìu hiu sau một tháng mở cửa

30/10/2021 15:32

Hàng quán ở phố Tây Nha Trang vẫn đóng cửa im lìm dù chính quyền đã cho phép mở cửa từ đầu tháng 10. Một số tiệm đã mở bán nhưng lượng khách đến ăn uống thưa thớt.

Trước dịch, phố Tây ở Nha Trang với hàng trăm nhà hàng, quán bar, tụ điểm ăn chơi hoạt động suốt đêm và là nơi tập trung gần như toàn bộ du khách khi đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng.

Sau một tháng được phép mở bán trở lại, nơi đây vẫn trong tình trạng "cửa đóng, then cài". "Quán đã chuẩn bị sẵn sàng bán lại, nhưng chưa có khách du lịch nên không dám mở cửa", anh Quyền, chủ nhà hàng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, nói.

Từng là quán yêu thích của nhiều khách du lịch, nhà hàng của anh Tuấn vẫn chưa hoạt động. "Biết là chính quyền cho phép mở bán, nhưng dịch vẫn còn khá phức tạp và nhất là khách du lịch quốc tế chưa có nên không có ý định mở bán lúc này", anh chia sẻ.

Ở phố Tây ở Nha Trang có khu chợ dành riêng cho khách du lịch. Dịch Covid-19 ập đến, nơi này đóng của im lìm gần 2 năm nay.

"Chợ này chắc còn lâu mới mở cửa trở lại khi khách du lịch chưa đến", chị Hoa, hộ kinh doanh trong chợ, cho biết.

Một số quán đã mở cửa trở lại, nhưng rất ít khách lui tới.

"Trước đây phải 4 bảo vệ để hướng dẫn và dắt xe cho khách. Từ khi mở lại sau dịch chủ yếu người địa phương, chứ khách du lịch gần như không có", bảo vệ quán Louisiane cho biết.

Quán bia trên đường Trần Quang Khải đã cho lau dọn, sửa sang bàn ghế nhưng chưa đón khách. "Sớm nhất cũng giữa tháng 11, giờ có mở cũng không có khách đến ăn uống", quản lý nơi này cho hay.

"Quán mở được 10 ngày nay, nhưng rất ít khách ăn. Hy vọng sang tháng 11, khách du lịch quốc tế đến đông, việc làm ăn sẽ khá hơn. Buôn bán như hiện tại không đủ tiền trả mặt bằng hàng tháng", anh Hưng, chủ quán cho biết.

"Chúng tôi sống ở đây 2 năm nay nhưng chưa bao giờ thấy nơi này vắng vẻ lâu như vậy. Hy vọng dịch Covid-19 kết thúc để khách du lịch quay lại vì Nha Trang của các bạn rất đẹp", bà Natasha, du khách Nga nói.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến địa phương sẽ đón khách quốc tế từ tháng 11, còn khách nội địa thì đã cho phép đến Nha Trang nghỉ dưỡng từ đầu tháng 10.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố Tây ở Nha Trang đìu hiu sau một tháng mở cửa