Những điểm du lịch được du khách Việt Nam mơ ước nhiều nhất

08/09/2021 07:45

Trong khi chờ đợi được khám phá đất nước trở lại, Hà Nội, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc là các điểm đến được du khách Việt lưu lại trong danh sách mơ ước.

Tuy hoạt động du lịch đang phải tạm dừng do đại dịch Covid-19, du khách Việt Nam vẫn đang dõi theo những điểm đến họ mong ước. Theo dữ liệu từ trang Booking.com, hàng nghìn địa điểm đã được du khách đưa vào "danh sách mơ ước" (wishlist) trong thời gian gần đây. 

Hà Nội trong top các điểm đến có số lượng chỗ nghỉ được lưu lại nhiều nhất 2 tháng qua

Trong tháng 7 và 8 vừa qua, các điểm đến có số lượng chỗ nghỉ được người Việt Nam lưu lại nhiều nhất là Hà Nội, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Điều này cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng ở các thành phố lớn sau nhiều tuần giãn cách trong nhà, cùng với niềm hy vọng khám phá thiên nhiên, văn hóa, di sản và thưởng thức ẩm thực địa phương. Những loại hình lưu trú được người Việt Nam mong muốn nhất là khách sạn, resort, homestay, căn hộ và nhà nghỉ dạng lều gỗ (lodge).

Dữ liệu trên Booking.com cũng cho thấy những trải nghiệm du khách Việt Nam khát khao được khám phá lại lần nữa, ngay khi kết thúc giãn cách. Đó là phố cổ, ẩm thực đường phố, văn hóa tại Hà Nội; không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tại Đà Lạt; thức ăn đường phố, cuộc sống về đêm ở TP Hồ Chí Minh; bãi biển, con người thân thiện, phong cảnh của Đà Nẵng và biển, hải sản, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Về du lịch nước ngoài, những thành phố có lượng khách sạn được du khách Việt đưa vào "danh sách mơ ước" nhiều nhất bao gồm Paris, Bangkok, Singapore, Berlin và Seoul. TP Paris và Berlin được đánh giá cao bởi các trải nghiệm về kiến trúc, ngắm cảnh, bảo tàng; trong khi Bangkok, Seoul là nơi du khách có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực và tham quan các điểm du lịch.

Thủ đô Paris, Pháp

Ông Anthony Lu - Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com cho biết những "danh sách mơ ước" của người dùng trên Booking.com là cách để du khách nuôi cảm hứng du lịch, chờ đợi để biến những ước mơ đó thành hiện thực vào thời điểm thích hợp. “Đây là giai đoạn chưa từng có và đầy thách thức, nhưng chắc hẳn an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Trong lúc này, những ước mơ khám phá thế giới có sức mạnh to lớn để kích thích trí tưởng tượng và giữ cho tinh thần tích cực" - ông Anthony Lu nói.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm du lịch được du khách Việt Nam mơ ước nhiều nhất