Nhiều người huỷ tour du lịch dịp Tết vì sợ lây nhiễm nCoV

27/01/2020 19:15

Nhiều người đã gọi điện xin hủy hoặc đổi tour du lịch do lo ngại nhiễm nCoV bởi tại những địa danh nổi tiếng thường có đông du khách Trung Quốc.

Gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng ở xã Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) đi du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay

Chiều mùng 3 Tết (tức 27.1 dương lịch), đại diện Công ty TNHH Quốc tế Dora (TP Hải Dương) cho biết đã có khoảng 1/3 lượng khách hủy hoặc xin đổi tour du lịch trong dịp Tết Canh Tý năm nay. 

Tổng lượng khách đăng ký đi du lịch dịp Tết này qua công ty trên có 120 người, phần lớn chọn đi Đà Nẵng, Phú Quốc. Nhiều người đã gọi điện xin hủy hoặc đổi tour du lịch do lo ngại nhiễm nCoV (chủng mới của virus Corona, gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp) bởi tại những địa danh nổi tiếng này thường có đông du khách Trung Quốc. Những khách đặt tour đi du lịch Trung Quốc trong dịp này hầu hết đều hủy chuyến. 

Một doanh nghiệp lữ hành khác có trụ sở tại TP Hải Dương là Công ty CP Du lịch quốc tế Vintravel cũng xác nhận thông tin tương tự.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết dịp Tết cổ truyền năm nay có 14 đoàn (mỗi đoàn bình quân 35 người) đăng ký, tăng 15% so với Tết năm ngoái. Nhiều khách đặt tour đi Đà Nẵng đã hủy chuyến.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người huỷ tour du lịch dịp Tết vì sợ lây nhiễm nCoV