Nha Trang, Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất sau mùa dịch

06/11/2021 16:32

Việt Nam đang dần khởi động lại du lịch nội địa sau nhiều tháng giãn cách. Du khách có xu hướng tìm kiếm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt cho chuyến đi tháng 11.

Trong một khảo sát mới đây của Booking, 74% du khách người Việt đang lên các kế hoạch du lịch nội địa. Trong đó, 55% du khách có xu hướng chọn những điểm lưu trú độc đáo cho hành trình tiếp theo.

Dữ liệu từ nền tảng này cũng chỉ ra TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Nha Trang (Khánh Hòa) là 5 địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi trong tháng 11.

Một số địa phương đã mở cửa đón khách, cũng như tiến hành các kế hoạch du lịch liên tỉnh mà vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Nhiều du khách lên kế hoạch du lịch sau mùa dịch.

Tại TP Hồ Chí Minh, bên cạnh một số tuyến du lịch đã quá phổ biến, du khách có thể ghé các khu chợ địa phương, nơi điển hình cho không khí sôi động, nhộn nhịp của thành phố nhưng hay bị du khách "bỏ quên".

Bà Chiểu (Bình Thạnh) là khu chợ ngoài trời và thiên đường đồ cũ cho những ai đang tìm kiếm mặt hàng thời trang độc đáo. Món ăn đường phố ngon, rẻ cũng thu hút du khách.

Đà Nẵng được World Wide Fund trao tặng danh hiệu "Thành phố Xanh Quốc gia". Khi tới đây, bạn đừng quên tổ chức các buổi dã ngoại, tản bộ ở công viên. Một số địa điểm nổi tiếng được du khách gợi ý là Mỹ Khê, Bà Nà Hills hay Ngũ Hành Sơn...

Trong khảo sát, 42% du khách muốn khám phá các địa điểm thú vị mà họ thường bỏ qua. Khu chợ bán đồ vintage, sản phẩm địa phương ở Đà Lạt là một ví dụ.

Nếu muốn mang về những món đồ mang đậm chất văn hóa của các dân tộc khác nhau, du khách nên ghé thăm làng dệt thổ cẩm B'nerC ở huyện Lạc Dương. Trong chuyến thăm này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng các nghệ nhân tạo ra sản phẩm thủ công.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang, Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất sau mùa dịch