Nguyên sơ vườn chim Thung Nham

27/11/2020 15:06

Với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo, Thung Nham đang dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách cả trong và ngoài nước.


Từng đàn cò trắng bay rợp trời

Không chỉ được biết đến là một quần thể cảnh quan thơ mộng với cánh rừng nhiệt đới, các hang động hay sông nước mênh mông, vườn chim Thung Nham (Ninh Bình) còn nổi tiếng bởi là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim, trong đó có cả loài quý hiếm nhất. 

Vườn chim Thung Nham được nhiều người gọi với cái tên khác là Thung Chim. Đây là một điểm du lịch sinh thái thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Thung Nham cũng là một trong 16 cái tên không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình, mang đến cho du khách nhiều ấn tượng và những bức hình thiên nhiên độc đáo.

Với tổng diện tích lên tới hơn 330 ha, vườn chim Thung Nham được cải tạo theo kiểu kiến trúc sinh thái tổng hợp gồm: du lịch câu cá, miệt vườn, tham quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động, vườn chim hoang dã và leo núi.


Vườn chim Thung Nham là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học

Đến với Thung Nham, du khách được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50.000 con. Khu bảo tồn chim không chỉ có cò, vạc, sáo đá, chích chòe lửa, mòng két, mà còn có Phượng Hoàng, Hằng Hạc là những loài chim quý trong Sách đỏ. Khi hoàng hôn buông xuống, từng đàn cò trắng, hạc bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú của vùng đất này. Đến rừng chim Thung Nham, du khách tuyệt đối đừng quên thử dịch vụ câu cá và đắm mình trong thiên nhiên xanh tốt. Nơi đây cho bạn những cảm giác an lành và rất đỗi bình dị.

Một điểm đến trong khuôn viên vườn chim Thung Nham không thể bỏ qua là Hang Bụt - một hang đá tự nhiên, được thiên nhiên tạo thành từ các thạch đá nhìn tựa như ông Bụt ngồi. Hang dài 500 m và cao 30 m. Ngoài Hang Bụt, trong khu du lịch Thung Nham còn có hệ thống các động lớn rất đẹp. Tiêu biểu là động Vái Giời rộng 5.000 m2 với 3 tầng, tựa như hình ảnh trần gian, thiên đường và địa ngục. Động Thủy Cung sở hữu chiều dài lên tới 700 m với hệ thống nhũ đá lung linh như cung điện dưới nước. Động Tiên Cá với chiều dài lên đến 1.500 m được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” bởi vẻ đẹp nhũ đá nhiều hình dạng làm say đắm lòng người.


Hang Bụt - kiệt tác của vườn chim Thung Nham

Còn với du khách đi cùng một nửa của mình có thể dừng chân ở thung lũng tình yêu Thung Nham. Đúng như cái tên của nó, không gian nơi đây cực kỳ thơ mộng. Sự kết hợp giữa cây cỏ cùng những loài hoa rừng, sắc màu và âm thanh thánh thót của những chú chim tạo nên một bản nhạc ca lãng mạn.

Những ai ưa thích sông nước có thể trải nghiệm cảm giác di chuyển trên sông rồi phóng tầm mắt ngắm nhìn thảm thực vật, động vật hai bên. Bạn sẽ thấy thiên nhiên tươi đẹp, bình yên đến lạ kỳ.

Nếu thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời khi đi theo nhóm đông người, vườn chim Thung Nham là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Các bạn có thể tổ chức cắm trại, chơi các trò chơi dưới không gian rộng rãi, không khí trong lành.

Cắm trại và nghỉ dưỡng để được ngắm cảnh thiên nhiên, tìm hiểu các loại động vật và “nếm mùi” chân quê là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đến vườn chim Thung Nham. Chắc chắn những stress, bộn bề lo toan trong cuộc sống của bạn sẽ bị xua đi ngay. 

NGÂN HẠNH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên sơ vườn chim Thung Nham