Mua đảo nhân tạo được tặng ngay biệt thự làm 'hàng xóm' với Donald Trump

31/10/2021 09:00

Hòn đảo tư nhân duy nhất ở Palm Beach, Florida, Mỹ đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư khi mới được rao bán gần đây với mức giá 210 triệu đôla Mỹ.

Đảo Tarpon rộng gần 1 hecta nằm ở phía tây Palm Beach có bốn bề bao quanh bởi nước nên đi tàu hoặc thuyền là cách duy nhất để tới đây. Phía đông của hòn đảo nhân tạo có một cây cầu nhỏ bắc ngang. Cách đây 80 năm, đảo Tarpon được xây dựng với mục đích như một sân tennis ngoài trời có thể chơi khi trời tối, khi Palm Beach có những quy định rất nghiêm ngặt về việc chiếu sáng vào ban đêm.

Toàn cảnh đảo nhân tạo Tarpon

Ngoài ra, khi mua đảo Tarpon chủ sở hữu sẽ được 'tặng kèm' một bất động sản khác được xây dựng từ những năm 1930 và được toàn quyền mở rộng hay cải tạo. Dinh thự đặc biệt này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng nhất Palm Beach, Howard Major với hai hồ bơi cùng 6 phòng ngủ rộng rãi.

Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu mới không ngại chi ra số tiền khổng lồ để cải tạo hòn đảo này thì sẽ được giảm giá tới 85 triệu đôla Mỹ và chỉ phải mua với mức giá 'hữu nghị' 125 triệu đôla Mỹ.

Chủ sở hữu hiện tại Todd Glaser sẵn sàng giảm giá cho người mua mới

Thị trường bất động sản ở Florida, Mỹ đang phát triển chóng mặt trong những năm gần đây. Tháng 7 vừa qua, đảo Tarpon đã được bán với mức giá kỷ lục lên tới 85 triệu đôla Mỹ cho tỷ phú Todd Glaser. Ngay khi được niêm yết hồi tuần trước, hòn đảo này đã trở thành một trong những bất động sản đắt đỏ nhất ở Palm Beach từ trước tới nay.

Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng sở hữu biệt thự riêng tại Palm Beach

Theo báo cáo của Forbes năm 2017, thị trấn với dân số khoảng 8.000 người này của Mỹ có ít nhất 30 tỷ phú và được xếp hạng là nơi giàu thứ 27 trên đất Mỹ theo đánh giá của Bloomberg năm 2016. Nhiều người nổi tiếng cũng sở hữu bất động sản tại đây trong đó có hai cựu Tổng thống Mỹ là John F. Kennedy và Donald Trump.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua đảo nhân tạo được tặng ngay biệt thự làm 'hàng xóm' với Donald Trump