Lượng khách đến các di tích dịp nghỉ lễ còn thưa vắng

03/05/2020 16:29

Đa số người dân, du khách đến các di tích của Hải Dương tham quan đều thực hiện tốt quy định phòng chống dịch bệnh.

Từ ngày 1.5, các khu di tích, danh lam thắng cảnh ở Hải Dương bắt đầu đón khách trở lại sau một thời gian phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Trong 4 ngày từ 30.4-3.5, khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đón khoảng 5.000 lượt khách, đông nhất tỉnh. Kế tiếp là khu danh lam thắng cảnh Đảo Cò (Thanh Miện) đón khoảng 2.000 lượt khách, đền Tranh (Ninh Giang) đón 1.200 lượt khách. Di tích Văn miếu Mao Điền, cụm di tích đền Xưa - chùa Giám - đền Bia (Cẩm Giàng) và Quần thể di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (Kinh Môn) cũng chỉ có vài trăm lượt người.

Ban Quản lý các di tích, danh lam thắng cảnh đều thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Bố trí lực lượng trực tại các lối ra vào di tích để phát khẩu trang, hướng dẫn, tuyên truyền du khách rửa tay sát khuẩn, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch... Đa số người dân, du khách đến các di tích đều thực hiện tốt quy định phòng chống dịch.

Nguyên nhân lượng khách đến các di tích, danh lam thắng cảnh ở Hải Dương còn thấp là do nhiều người chưa nắm được thông tin các di tích đã mở cửa trở lại. Nhiều người dân hạn chế đến những nơi đông người để phòng dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng khách đến các di tích dịp nghỉ lễ còn thưa vắng