Khánh Hòa: Phục hồi du lịch bằng các sản phẩm mới, độc đáo

15/10/2021 19:32

Lãnh đạo ngành du lịch Khánh Hòa nhận định sự phục hồi của du lịch là tiền đề cho nhiều ngành kinh tế khác phục hồi, vì du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp.

Khanh Hoa: Phuc hoi du lich bang cac san pham moi, doc dao hinh anh 1

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đề xuất ngay sau khi Phú Quốc thí điểm thành công, Khánh Hòa sẽ là địa phương tiếp theo đón khách du lịch quốc tế đến bằng Hộ chiếu vaccine. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa khẳng định địa phương này sẽ phục hồi du lịch bằng những sản phẩm mới, độc đáo đồng thời cho biết lãnh đạo tỉnh đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin phép thí điểm đón khách quốc tế có Hộ chiếu vaccine.

Phát biểu tại cuộc tọa đàm “Du lịch thích ứng an toàn với COVID-19” được tổ chức trực tuyến ngày 15.10, bà Thanh cho hay ngành du lịch Khánh Hòa đã phối hợp cùng các ngành, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ công tác truyền thông thông qua các phương tiện thông tin chủ đề “Việt Nam an toàn,” “Nha Trang biển gọi,” khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn đồng thời thông tin các sản phẩm dịch vụ chất lượng, sản phẩm mới, độc đáo với các gói giá cả cạnh tranh, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa với gói chương trình “Du lịch Xanh”.

Bên cạnh đó, ngành đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua việc tổ chức vận hành hệ thống truyền thông số; kêu gọi hưởng ứng mạnh mẽ từ Hiệp hội Du lịch, cộng đồng các doanh nghiệp, đặc biệt là những nhà quản lý của các thương hiệu quản lý du lịch thế giới đang làm việc trên địa bàn tỉnh, để thúc đẩy các gói truyền thông số trên nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube… với các thông điệp, chiến dịch quảng bá phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể.

"Chương trình của chúng tôi sẽ triển khai trên phạm vi cả nước, trong đó trọng tâm là một số địa bàn truyền thống bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nam Bộ, các tỉnh có địa bàn giáp ranh Khánh Hòa," bà Thanh nói.

Khánh Hòa xác định việc khôi phục hàng không nội địa, quốc tế góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch và các hoạt động kinh tế của tỉnh Khánh Hòa. Trên cơ sở đó, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành hàng không để khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách nội địa sau gần 2 tháng gần như “đóng băng”. 

"Chúng tôi nhận định sự phục hồi của du lịch là tiền đề cho nhiều ngành kinh tế khác phục hồi, vì du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, một mắt xích quan trọng của chuỗi các ngành nghề khác như hàng không, thương mại, tài chính-ngân hàng, nông nghiệp, ngư nghiệp, giao thông vận tải...," bà Thanh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho đón khách quốc tế, Sở Du lịch Khánh Hòa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án thí điểm đón du khách quốc tế có Hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thuê chuyến (charter) đến Khánh Hòa, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh nội dung, hồ sơ trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin ý kiến Chính phủ chủ trương cho phép thực hiện.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Phục hồi du lịch bằng các sản phẩm mới, độc đáo