Khách về các di tích vẫn đông trong ngày đầu trở lại làm việc

12/02/2019 06:32

​Ngày 11.2 (mùng 7 tháng giêng) là ngày cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên... trở lại làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Tuy vậy, di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc vẫn đón khoảng 1 vạn khách đến tham quan, chiêm bái. Quần thể di tích An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (Kinh Môn) đón khoảng 6.000 khách. Văn miếu Mao Điền, đền Bia (Cẩm Giàng) đón 3.000 lượt khách. Lượng khách về các di tích trong ngày này chủ yếu là lao động tự do, giới kinh doanh, cán bộ hưu trí, người cao tuổi... Tại đền Bia, hơn 10 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức cho công nhân về dâng hương và khai xuân. Lượng khách trong ngày đầu đi làm tại các di tích nêu trên đều tăng cao so với ngày đầu đi làm năm ngoái.

Đầu xuân năm nay, Câu lạc bộ Thư pháp - Hán Nôm Hải Dương cử 20 thành viên đến các di tích lớn trong tỉnh như Côn Sơn - Kiếp Bạc, Văn miếu Mao Điền, đền thờ Chu Văn An... để viết chữ phục vụ du khách. Câu lạc bộ hiện có 50 thành viên, trong đó 20 người có thể viết, số còn lại là nghiên cứu...

TM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách về các di tích vẫn đông trong ngày đầu trở lại làm việc