Khách Tây thích du lịch Côn Đảo

09/12/2022 06:25

Nhiều du khách nước ngoài chia sẻ họ thích vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí của Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).



Những vị khách ngoại quốc đều cảm thấy khá hài lòng trong lần đầu tiên ghé thăm quần đảo này.

Chưa "công nghiệp hóa"

Valentin và Marion, du khách người Pháp, có kế hoạch du lịch Việt Nam trong 5 tuần. Họ biết đến Côn Đảo qua bài viết giới thiệu của một travel blogger ở quê nhà.

"Người này gợi ý Phú Quốc (Kiên Giang) và Côn Đảo là hai điểm du lịch biển đẹp ở Việt Nam. Khi tìm hiểu, chúng tôi ấn tượng nhiều hơn với Côn Đảo và quyết định chọn đây là điểm dừng chân", Marion chia sẻ với Zing.

Nam du khách nhận xét quần đảo này còn hoang sơ, không tạo cảm giác "công nghiệp hóa" như ở Phú Quốc. Bên cạnh đó, anh cũng chưa từng nghe bạn bè mình nhắc đến Côn Đảo nên khá tò mò và muốn khám phá nó.

Trong 3 ngày ở đây, hai du khách người Pháp dành phần lớn thời gian khám phá các bãi biển. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn là những điều mà họ thích nhất ở Côn Đảo.

"Có khá nhiều bãi tắm đẹp, chúng tôi có thể chơi đùa ở đó cả ngày. Tuy nhiên, thời tiết Côn Đảo mùa này khá thất thường. Những trận mưa bất chợt phần nào ảnh hưởng đến lịch trình của tôi", Marion bày tỏ.

Chung cảm nhận, Stef, du khách người Hà Lan, nhận xét thời tiết Côn Đảo sẽ tuyệt hơn nếu không mưa.

"Có vẻ thời tiết không mấy ủng hộ chuyến đi của tôi. Đây là ngày đầu tiên tôi đến Côn Đảo nhưng đã gặp mưa. Hi vọng những ngày sắp tới sẽ có nắng đẹp để tôi có thể tắm nắng ở biển", nam du khách nói.

Khi được hỏi về kế hoạch của chuyến đi, Stef cho biết anh dự định dành nhiều thời gian để khám phá các bãi biển. Nam du khách chia sẻ thêm đây cũng là lý do anh chọn đến Côn Đảo.

Stef biết đến quần đảo này qua một cuốn cẩm nang du lịch Việt Nam. Anh lập tức bị thu hút bởi những bãi tắm đẹp, xanh trong ở Côn Đảo xuất hiện trong trang sách.

Trước khi đến đây, du khách người Hà Lan đã có thời gian ghé thăm TP.HCM. Stef nhận xét nhịp sống ở Côn Đảo khác biệt hoàn toà., Quần đảo này còn khá hoang sơ, yên bình và không có nhiều khách nước ngoài.

"Dù ở đâu, người dân cũng đều vui vẻ và nhiệt tình hỗ trợ tôi. Tuy nhiên, tôi gặp khó khăn nhiều hơn khi giao tiếp với người dân trên đảo", anh kể.

du lich con dao,  khach nuoc ngoai,  kham pha con dao anh 3

Nữ du khách CH Czech kỳ vọng Côn Đảo sẽ phát triển hơn nữa

Có tiềm năng phát triển

Dành 5 ngày để khám phá quần đảo này, Lisa, du khách đến từ CH Czech nhận xét Côn Đảo có tiềm năng để phát triển du lịch.

"Cảnh quan thiên nhiên ở đây rất đẹp. Với những người yêu biển, đây sẽ là điểm đến khá thú vị. Ngoài đảo chính, xung quanh đây còn có nhiều đảo nhỏ để khám phá", Lisa nói.

Nếu chỉ xét về cảnh quan thiên nhiên, du khách CH Czech khá hài lòng nhưng cô cho rằng như vậy là chưa đủ cho một địa điểm du lịch.

Nữ du khách cho biết cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch ở Côn Đảo còn khá cơ bản. Lisa không tìm thấy nhiều quán cà phê, tiệm bánh, pub, nhà hàng hay siêu thị lớn ở trên đảo.

Bên cạnh đó, cô cũng đánh giá mức độ nổi tiếng của Côn Đảo chưa cao. Bạn bè của Lisa gần như không biết đến quần đảo này, họ chủ yếu nhắc đến Phú Quốc, Phan Thiết (Bình Thuận) khi muốn du lịch biển ở Việt Nam.

"Tôi nghĩ nếu có thêm nhiều dịch vụ du lịch, Côn Đảo cũng có thể nổi tiếng như các điểm đến trên", Lisa bày tỏ.

Tương tự, nữ du khách người Pháp, Valentin cũng cho rằng Côn Đảo cần có thêm nhiều hàng quán hơn. Cô nhận xét hải sản ở đây rất tươi. Tuy nhiên, ngoài hải sản nữ du khách không có nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình.

Nữ du khách đã ghé thăm một số tỉnh thành khác trước khi đến Côn Đảo. Cô chia sẻ bản thân không đủ thời gian để khám phá hết ẩm thực ở vài điểm đến.

"Tôi nghĩ quần đảo sẽ được nhiều người biết đến hơn nếu khắc phục được điều này. Bạn sẽ khó có trải nghiệm du lịch tốt với một chiếc bụng đói", Valentin bày tỏ.

Ngoài ra, buổi tối ở Côn Đảo khá nhàm chán vì không có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Valentin nhận xét người dân trên đảo ngủ khá sớm, điều này có thể khiến nhóm khách muốn tận hưởng dịch vụ nightlife không hài lòng.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Tây thích du lịch Côn Đảo