Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát khách du lịch đến đảo Jeju

07/08/2022 10:37

Một hệ thống kiểm soát khách du lịch quốc tế sẽ được áp dụng tại đảo Jeju, sau khi số người nước ngoài bỏ trốn tại Hàn Quốc gia tăng gần đây bằng cách lợi dụng chính sách miễn visa.

Từ ngày 1.6, đảo Jeju mở cửa đón khách quốc tế và khôi phục chính sách miễn thị thực 30 ngày vốn bị đình chỉ từ tháng 2.2020 để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên theo KoreaTimes, chính sách này đang bị nhiều du khách nước ngoài lợi dụng để tìm cách ở lại Hàn Quốc quá thời hạn cho phép.

Quang cảnh sân bay quốc tế tại Jeju (Hàn Quốc) hôm 22.7

Mới đây, 23 du khách từ Mông Cổ trong đoàn 156 người đã bỏ trốn tại Hàn Quốc. Một người trong số này đã bị bắt tại cảng Jeju, khi đang cố gắng lên một chiếc thuyền hướng đến thành phố Mokpo ở phía Tây Nam. Hai người khác bị phát hiện làm việc bất hợp pháp trên đảo Jeju.

Tuần này, 112 công dân Thái Lan trong số 183 người đến Jeju bằng chuyến bay thuê bao đã bị từ chối nhập cảnh hôm 2.8, vì lý do đi du lịch không rõ ràng. Ngay ngày hôm sau, thêm 108 khách Thái Lan trong số 182 khách cũng bị từ chối nhập cảnh tại Jeju.

Trước tình trạng này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết hệ thống K-ETA của Sở Di trú Hàn Quốc sẽ được áp dụng tại đảo Jeju, đồng thời khẳng định hệ thống này sẽ không làm giảm lượng khách du lịch đến hòn đảo. K-ETA sẽ xác minh thông tin, giấy tờ và hành trình của người muốn nhập cảnh miễn visa vào đảo Jeju từ trước khi họ khởi hành.

Hệ thống K-ETA vốn được triển khai trên khắp Hàn Quốc từ tháng 9.2021, trừ đảo Jeju là nơi đang được thúc đẩy du lịch. Điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc chỉ đón 40.000 khách quốc tế vào năm 2021, so với 1,73 triệu người trước đại dịch.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát khách du lịch đến đảo Jeju