Hai tháng du mục trên đảo Phú Quý

05/05/2022 07:33

Từ một chuyến đi 4 ngày 3 đêm, cô gái 9x quyết định ở lại Phú Quý (Bình Thuận) hai tháng do quá mê vẻ đẹp nơi này.

Trước khi đến Phú Quý, Hà Mò, 9x, đến từ Hà Nội, không nghĩ rằng mình sẽ mê vẻ đẹp của nơi đây đến thế. Cô gái theo lối sống du mục quyết định ở lại Phú Quý hai tháng, khám phá mọi ngõ ngách, tận hưởng nhiều nhất các trải nghiệm trên đảo.

Hà trước đây là một nhân viên văn phòng, ngày ngày xách hộp cơm đi làm. Sau đó, thấy cuộc sống tẻ nhạt, cô quyết định chuyển ra làm tự do, bắt đầu sống du mục. Hiện Hà làm thiết kế tự do và không cố định chỗ ở, song bạn bè chủ yếu ở Hà Nội nên sau mỗi chuyến đi sẽ quay về một thời gian ngắn, rồi lại tiếp tục hành trình.

Nhờ lối sống này, Hà đi được nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm và cải thiện sức khỏe. Công việc khá thoải mái về thời gian nên chỉ cần đi đâu có Internet và mang theo một laptop là Hà có thể hoàn thành công việc. Bố mẹ có hay gọi, mong con gái sống ổn định chứ không can thiệp về cách sống của Hà. Chỉ cần cô nói mình đang sống cuộc đời hạnh phúc, khỏe mạnh, bố mẹ đều vui và bảo: "Chỉ cần có vậy".

Hà thư giãn trên chiếc thuyền SUP tại vịnh Triều Dương.

Hà thư giãn trên chiếc thuyền SUP tại vịnh Triều Dương

Ban đầu, Hà chỉ mua vé khứ hồi tàu, máy bay cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm tới Phú Quý. Là một người yêu biển, cô bất ngờ trước một Phú Quý vừa đẹp, vừa hoang sơ, có gì đó rất khác những nơi từng đi. Hà quyết định ở thêm một tháng, rồi vì lưu luyến lại thành hai tháng. Đây cũng là mốc thời gian lâu nhất tại một địa điểm trong các chuyến đi của Hà. Cô từng xuyên miền Trung trong hai tuần, ở Đà Lạt trong một tháng.

Khi mới đến đây, Hà có đặt dịch vụ chèo SUP ngắm san hô nên có quen một vài người dẫn tour. "Mọi người vui tính, thân thiện nên cho chơi cùng. Dần dà ở lâu, không ai xem mình là con gái nữa mà như thằng em trai trong nhóm vậy. Tuy đi một mình nhưng số bữa phải ăn một mình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vui lắm, đảo nhỏ nên mọi người biết nhau cả. Nhiều hôm bơi tít ngoài xa vẫn có người đứng trên bờ gọi tên, mình thì không biết là ai", Hà nhớ về những ngày sống trên đảo.

Một ngày của Hà bắt đầu lúc 4h30 sáng, chạy xe ra Dốc Phượt hoặc bãi biển để đón bình minh, sau đó chạy bộ và ăn sáng, uống một cốc cà phê rồi làm việc. Buổi chiều, Hà dành thời gian làm việc, sau đấy ra bãi biển của nhà hàng Hải Đảo để bơi và đón hoàng hôn. Đây cũng là nơi Hà thích nhất trên đảo, chiều nào cũng có mặt lúc 17h để bơi đến khi tắt nắng. Nhiều hôm nằm trên bãi cát nghe nhạc đến 21-22h, ngước lên nhìn cả bầu trời đầy sao.

Hà đi dạo tại dốc Phượt.

Hà đi dạo tại dốc Phượt

Thi thoảng, Hà "le ve" đi phụ tour cùng mọi người, dẫn khách ra Bãi Cạn bơi lặn, ngắm san hô. Thời gian tuy dài mà cũng ngắn, Hà thấy mình như một người dân trên đảo.

Hà nhớ nhiều thứ về đảo, như những ngày cười từ sáng tới đêm, các anh dẫn tour cùng ăn, nhậu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần đầu được lặn tự do ở biển, khám phá một thế giới thú vị dưới mặt nước và vượt qua nỗi sợ của bản thân. Từ một đứa nhát nước, cô gái dám ngụp lặn dưới biển, biết bơi và luyện được tính bình tĩnh. Ngày đầu Hà tìm được chỗ ở lâu dài - một căn hộ 2 phòng ngủ với giá 2,4 triệu đồng một tháng, mọi người qua góp quà để ăn mừng "tân gia", khiến cô thấy gần gũi như ở nhà.

Trải nghiệm thú vị mà cô gái nhớ về chuyến đi hai tháng là lần đầu trong đời được đi lặn bắn cá cùng dân bản địa. Hôm ấy, Hà bắn được con cá mú nặng 4 kg và mọi người kéo nhau lên bè nướng ăn. "Cảm giác không gì sướng bằng".

Hà trải nghiệm lặn tự do tại đảo Phú Quý.

Hà trải nghiệm lặn tự do tại đảo Phú Quý

Sau hai tháng ở đảo, cái mà Hà nhận được đầu tiên là làn da ngăm và thể lực khỏe mạnh. Tiếp đến là những hoạt động cùng dân bản địa mà nếu du lịch ngắn ngày sẽ không có cơ hội trải nghiệm. Hà có những người bạn từ mối quan hệ khách hàng - người cung cấp dịch vụ thành những anh em mà cô rất yêu quý. Và cuối cùng, đó là sự bình yên trong tâm hồn mà biển cả đem lại.

Gợi ý du lịch Phú Quý của Hà

Sau hai tháng ở Phú Quý, Hà rút ra một số kinh nghiệm du lịch trên đảo. Hoạt động du lịch nổi bật nhất tại Phú Quý theo quan điểm của Hà là chèo SUP. Cô gợi ý chèo SUP ở vịnh Triều Dương để đón hoàng hôn, hoặc đi tour chèo SUP ngắm san hô Bãi Cạn - bãi rộng, đẹp và nhiều cá. Ngoài ra, dịch vụ BBQ bãi biển và cắm trại lại qua đêm cũng vui và thư giãn.

Một số điểm check-in đẹp trên đảo mà Hà gợi ý là Dốc Phượt, Gành Hang, Hòn Tranh, vịnh Triều Dương, đường Chỉ Nên, Mộ Thầy... Ẩm thực ngon trên đảo mà cô gái gợi ý là thịt bò. "Mình được người dân bản địa kể là bò được đem ra đảo nuôi 3,4 tháng thôi là ăn vị rất khác trên đất liền", Hà chia sẻ. Du khách có thể thử ăn bò tái chanh, bò nóng, bò nhúng dấm. Ngoài ra qua bè để ăn hải sản tươi sống và chế biến rất ngon.

Sau 2 tháng trên đảo, Hà gần như thành thổ địa.

Sau 2 tháng trên đảo, Hà gần như thành thổ địa

Về đồ đạc mang theo, Hà nhấn mạnh nên mang nhiều đồ chống nắng và kem chống nắng. Bất kể với người có tiền đình tốt hay không, nên chuẩn bị thuốc say sóng nếu đi vào ngày biển gió. Vào những tháng cao điểm du lịch Phú Quý, lễ hoặc cuối tuần, du khách nên đặt trước vé tàu và chỗ ở từ sớm.

Điều quan trọng tiếp theo phải chú ý là thời tiết. Phú Qúy nên đi vào tháng 3 đến tháng 6, đẹp nhất là tháng 5. Lúc này, đảo có biển êm, trời nắng trong xanh. Du khách nên kiểm tra thời tiết trước khi đi một tuần bằng ứng dụng Windfiner/Windy. Hồi mới ra đảo, Hà gặp gió bấc, có những hôm gió to, sóng cao đến 4,5 m, tàu ra đảo phải hủy chuyến. "Gió trên đảo mạnh lắm, mình đi xe máy trên đường còn ngã", Hà nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai tháng du mục trên đảo Phú Quý