Du lịch Quảng Ninh bội thu ngay đầu xuân Nhâm Dần

08/02/2022 06:44

Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Quảng Ninh đón trên 300.000 lượt khách đến các khu, điểm du lịch với tổng doanh thu đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, địa phương đón trên 300.000 lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tập trung chủ yếu tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, chùa Ba Vàng với trên 100.000 lượt, chùa Ngọa Vân 30.000 lượt, đền Cửa Ông khoảng trên 53.000 lượt, chùa Cái Bầu 25.000 lượt, vịnh Hạ Long 5.000 lượt…

Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 400 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui, đánh dấu sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói sau thời gian gần như đóng băng do dịch bệnh.

Khu danh thắng Yên Tử đông đúc du khách từ các nơi về tham quan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Tại danh thắng Yên Tử những ngày đầu Xuân mới 2022, mặc dù năm nay tại khu danh thắng tiếp tục không tổ chức khai hội như mọi năm, song du khách từ các nơi về du Xuân, vãn cảnh, chiêm bái tượng Phật rất đông. Mỗi ngày có hàng ngàn du khách xếp hàng chờ lên cáp treo.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm - đơn vị kinh doanh các dịch vụ tại quần thể Yên Tử cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng khách đến Yên Tử bắt đầu tăng trở lại, so với năm 2019 đạt trên 40%. Bà Hà nhận định, với việc được đi lại thuận lợi hơn, người dân bắt đầu đi du lịch trở lại. Người dân khi đi du lịch đã thận trọng hơn, chấp hành việc đeo khẩu trang trong hành trình, không dừng chân quá lâu tại một khu vực…

Du lịch vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh, được đông đảo du khách lựa chọn mỗi khi đến địa phương này, nhất là du khách nước ngoài. Trong kỳ nghỉ vừa qua, điểm tham quan này thu hút khoảng 5.000 du khách. Con số này so với thời điểm chưa có dịch không cao, song ở bối cảnh dịch COVID-19, toàn xã hội thích ứng linh hoạt trong trạng thái "bình thường mới" số du khách này là tín hiệu vui.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đang tiếp tục đa dạng thêm dịch vụ, sản phẩm để khi mở du lịch sẽ đáp ứng được thị hiếu của du khách. Điển hình, mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc hoạt động ven bờ của tàu nhà hàng-tham quan Sea Octopus trên vịnh Hạ Long. Đây là con tàu đầu tiên được phê duyệt hoạt động trên các tuyến: Từ cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đến bến du thuyền Sungroup và tuyến từ bến du thuyền Sungroup/cảng tàu khách Hòn Gai-Vinashin đến cảng Nam Cầu Trắng. Thời gian hoạt động các tuyến từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày.

Theo ông Bùi Đức Long, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Hà Hạ Long, chủ tàu Sea Octopus, sở dĩ đơn vị lựa chọn thời điểm này để khai trương, đưa vào hoạt động loại hình tàu nhà hàng kết hợp tham quan trên vịnh Hạ Long là để đón đầu khi du lịch đang dần được mở cửa.

Du khách tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố Hạ Long về đêm trên tàu

Ông Long cho rằng, để thu hút du khách, kích cầu du lịch cần tạo sự đa dạng, độc, lạ trong các sản phẩm du lịch. Với tuyến tham quan mới được chấp thuận, du khách sẽ thưởng thức bữa tối trên vịnh, ngắm phong cảnh của thành phố Hạ Long là xu hướng du lịch mới trên vịnh Hạ Long. Sau ngày khai trương, từ ngày 8/2 tàu sẽ đi vào hoạt động, di chuyển trên vịnh. Đối với loại hình này, thời điểm hiện tại đang được giảm giá dịch vụ, phí tham quan vịnh, mỗi vé giao động khoảng trên 900 ngàn đồng/người.

Bên cạnh đó, ông Long cũng cho rằng, tỉnh còn những “hàng rào kỹ thuật” trong công tác phòng, chống dịch, do vậy du khách vẫn dè dặt khi lựa chọn Quảng Ninh. Ông Bùi Đức Long hy vọng, địa phương sẽ sớm có phương án phù hợp mở cửa theo tinh thần của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để du lịch địa phương không bị bỏ lỡ cơ hội thu hút du khách.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2022, ngành du lịch có kế hoạch đón trên 9,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt khoảng 19.000 tỷ đồng, thu ngân sách từ hoạt động du lịch đạt trên 1.700 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Quảng Ninh sẽ giảm 50% phí tham quan các điểm đến nổi tiếng tại địa phương như, vịnh Hạ Long, Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Quảng Ninh bội thu ngay đầu xuân Nhâm Dần