Du lịch Lào Cai thu trên 400 tỷ đồng sau kỳ nghỉ Tết

07/02/2022 15:02

Với gần 100.000 lượt du khách đến trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành du lịch Lào Cai đã thu về trên 400 tỷ đồng thông qua hoạt động dịch vụ.

Đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho thấy, lượng du khách đến địa phương tăng tới gần 120% so với cùng kỳ, toàn bộ đều là khách nội địa. Trong kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày của năm nay, xu hướng du khách tới Lào Cai muộn hơn, chủ yếu bắt đầu từ ngày mồng 2 Tết.

Nhà thờ Sa Pa

Thị xã Sa Pa vẫn là trung tâm du lịch, thu hút đông đảo du khách đến nhất, với trên 85.000 lượt; kế đến là huyện Bảo Yên, TP Lào Cai và các huyện Bát Xát, Bắc Hà - nơi có các điểm đến nổi tiếng như đền Bảo Hà, đền Thượng, cột cờ Lũng Pô, biển mây Y Tý, vườn hoa mận…

Nửa cuối kỳ nghỉ kể từ mồng 3 Tết, lượng khách đến Lào Cai, nhất là Sa Pa gia tăng đột biến, khiến các cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm hết phòng nghỉ; tuy nhiên, không có hiện tượng tăng giá. Xu hướng du lịch bằng phương tiện cá nhân thịnh hành trong mùa dịch cũng gây ách tắc cục bộ một số thời điểm tại Sa Pa và đầu nút giao cao tốc vào thành phố Lào Cai.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Lào Cai thu trên 400 tỷ đồng sau kỳ nghỉ Tết