Du lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái như trước đại dịch trong một vài năm

15/11/2021 07:59

Tại Praha dẫn báo Tin tức Séc (novinky.cz) cho hay, du lịch châu Âu sẽ không trở lại con số như trước đại dịch cho đến năm 2024.

Chú thích ảnh
Khách du lịch tham quan Tháp Eiffel ở Paris, Pháp, ngày 6.8.2020

Đây là dự báo của Ủy ban du lịch châu Âu (ETC), cơ quan tập hợp các thông tin du lịch của từng quốc gia. Mặc dù du lịch mùa Hè tăng trưởng mạnh mẽ nhưng năm nay sẽ thấp hơn đáng kể so với năm 2019. Theo dự đoán của ETC, năm nay sẽ thấp hơn 60% so với năm 2019. Dữ liệu dựa trên công bố hàng quý mới nhất về tình hình ở châu Âu.

Theo báo cáo, số lượng khách đến vào giữa năm thấp hơn 77% so với năm "trong tình trạng bình thường" cuối cùng là năm 2019. Mặc dù thực tế là kỳ vọng du lịch ở châu Âu được dự đoán tăng tương đối nhanh. Điều này cũng do lưu lượng hàng không tăng chậm, mặc dù ổn định. Các con số cho thấy sự vắng bóng nhiều của các chuyến bay đường dài, bởi vì như người Mỹ thực tế không đi du lịch đến châu Âu.

Theo trang Independent, việc chậm thu hút trở lại số lượng du khách như trước đại dịch cũng có thể là do các chi phí xét nghiệm tốn kém, yêu cầu nhập cảnh của từng quốc gia, cũng như lo ngại về sự lây nhiễm hoặc lây truyền dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc ETC Luis Araújo cho biết: “Báo cáo mới nhất của chúng tôi làm rõ vai trò của việc tiêm phòng trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch. Tiêm vaccine ngừa COVID-19 là chìa khóa để giảm bớt các hạn chế và cũng đã giúp khởi động lại du lịch mùa hè. Mặc dù vậy, nếu chỉ tiêm phòng sẽ là không đủ”.

Theo người đứng đầu ETC, châu Âu cần tiếp tục nỗ lực khôi phục quyền tự do đi lại và cần kiểm soát chặt chẽ hơn quá trình này, cả đi lại trong và ngoài EU.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái như trước đại dịch trong một vài năm