Đủ kiểu du lịch dịp Tết tây

28/12/2018 15:49

Nghỉ Tết dương lịch 4 ngày, nhiều gia đình lựa chọn riêng cho kỳ nghỉ này. Đây cũng là cơ hội cho nhiều công ty du lịch xây dựng các tour nghỉ dưỡng, trải nghiệm hoặc khám phá.


Khách hàng đăng ký các tour du lịch dịp Tết dương lịch tại Công ty TNHH Thương mại và du lịch Hòa Bình chi nhánh Hải Dương tăng khoảng 20% so với ngày thường

Đa dạng tour du lịch

Đến ngày 26.12, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hòa Bình chi nhánh Hải Dương đã có khá đông khách đăng ký tham gia các chuyến đi trong dịp nghỉ Tết dương lịch. Khách hàng đăng ký đi cả các tour trong và ngoài nước. Theo đại diện của công ty, tour đi Sapa đến thời điểm này gần như kín chỗ, bởi Sapa không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà nếu đi đúng vào dịp trời lạnh, nhiệt độ giảm sâu du khách còn có cơ hội nhìn thấy nước đóng băng. Hơn nữa, du lịch Sapa có thể kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá nên đây là địa điểm được khá nhiều du khách lựa chọn. Ngoài ra, các chuyến du lịch tới các điểm truyền thống như Mộc Châu (Sơn La), Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Phú Quốc cũng được nhiều du khách lựa chọn. Theo bà Lê Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và du lịch Hòa Bình chi nhánh Hải Dương, các tour đi Thái Lan, Hàn Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) của công ty cũng đã kín chỗ. Lượng khách đặt tour đi nước ngoài trong dịp Tết Dương lịch tăng khoảng 20% so với ngày thường. Do đi vào dịp nghỉ lễ nên các phí phụ thu cũng tăng cao hơn so với ngày thường khoảng 30%.        

Được nghỉ 4 ngày nên ngoài việc lựa chọn các tour trong nước, nhiều du khách lựa chọn các chuyến du lịch nước ngoài. Do thời gian nghỉ không dài nên du khách chủ yếu đăng ký đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, hay các địa danh ở khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn...

Với mong muốn được trải nghiệm đón Tết dương lịch ở nước ngoài, chị Hoàng Thu Trang, ở phố Bạch Năng Thi (TP Hải Dương) đã lựa chọn chuyến du lịch Singapore cùng bạn bè thân thiết. "Từ cuối tháng 10 tôi cùng một vài người bạn thân đã đăng ký đi tour du lịch Singapore. Chúng tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị trên quốc đảo xinh đẹp này. Tôi còn được biết, dịp cuối năm hay Tết dương lịch, nhiều nhãn hàng hiệu cao cấp giảm giá khá nhiều. Vừa đi du lịch lại được mua sắm đồ hiệu giá rẻ cũng thú vị lắm", chị Trang hào hứng nói.

Không chỉ lựa chọn các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhiều gia đình tự săn vé giá rẻ để tổ chức chuyến đi nghỉ dưỡng. Từ cuối tháng 10, chị Bùi Thu Trang, ở phố Cầu Cốn (TP Hải Dương) đã tích cực săn vé giá rẻ để cả gia đình có chuyến du lịch tại TP Hồ Chí Minh. "Dịp Tết Dương lịch cả gia đình được nghỉ, không bận rộn như dịp Tết Nguyên đán nên vợ chồng tôi đã sớm quyết định sẽ cho các con vào TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi đi du lịch tự túc nên cũng chủ động đặt vé máy bay khứ hồi, đặt khách sạn, đồng thời tìm hiểu về địa điểm ăn uống ngon, cách di chuyển ở đó", chị Trang vui vẻ cho biết.

Du lịch tại chỗ

Khác với nhiều lựa chọn đi du lịch trong và ngoài nước, nhiều gia đình coi Tết dương lịch là dịp nghỉ dưỡng. Hơn nữa, năm nay lần đầu tiên Hải Dương tổ chức Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - Chào đón năm mới 2019 nên nhiều người lựa chọn ở nhà để tham gia lễ hội. Năm nay, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng (TP Hải Dương) không xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước mà tập trung chuẩn bị tham gia lễ hội. Hiện tại, đơn vị đã gấp rút hoàn thiện công tác truyền thông và tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Hải Dương tại lễ hội. Dịp này, công ty sẽ mời các đối tác ở ngoài tỉnh về tham dự; tổ chức cho đối tác khảo sát du lịch tại các điểm du lịch của tỉnh như Côn Sơn - Kiếp Bạc, Đảo Cò, Văn miếu Mao Điền... Công ty cũng tổ chức các citytour - du lịch thành phố trong vòng 1 ngày để các đối tác được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại Hải Dương. "Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông là dịp quảng bá du lịch đến du khách. Chúng tôi hy vọng việc làm của mình sẽ góp phần xúc tiến du lịch trong tỉnh", anh Nguyễn Tất Tùng, Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Ngân Tùng cho biết.

Nhiều người dân Hải Dương cũng lựa chọn không đi du lịch mà ở nhà để được xem Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông trong dịp Tết dương lịch. Với nhiều chương trình khá hấp dẫn như Carnaval đường phố, bắn pháo bông cùng một loạt các hoạt động văn hóa, thể thao trong 3 ngày nghỉ sẽ hứa hẹn một kỳ nghỉ tại chỗ sôi động, lý thú. "Tôi có đọc trên báo thấy lễ hội có nhiều hoạt động thú vị. Hơn nữa, Tết dương lịch nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, các điểm du lịch đều đông đúc, chi phí đắt đỏ hơn nên ở nhà cũng là một lựa chọn tốt", chị Ngô Thu Loan, ở phố An Dương Vương (TP Hải Dương) nói.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đủ kiểu du lịch dịp Tết tây