Đoàn đại biểu TP Suwon thích thú nghệ thuật múa rối nước của Hải Dương

06/02/2023 17:27

Chiều 6.2, đoàn đại biểu TP Suwon (Hàn Quốc) đến tham quan, tìm hiểu tại phường múa rối nước Hồng Phong (Ninh Giang) và đảo Cò (Thanh Miện).

Tại phường múa rối nước Hồng Phong, các đại biểu TP Suwon tìm hiểu lịch sử hơn 300 năm hình thành, phát triển của phường rối nước và đình Bồ Dương. Dưới bàn tay điều khiển khéo léo của các nghệ nhân, đoàn khách rất thích thú với các tiết mục múa rối nước.

Tham quan đảo Cò, các vị khách ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, không gian thoáng đãng, thanh bình với hồ nước trong xanh. Các vị khách thỏa sức ngắm nhìn những cánh cò, cánh vạc chao liệng trên không trung…

Ông PARK Yong Min, Trưởng đoàn đại biểu TP Suwon cho biết sau khi về nước, các thành viên trong đoàn sẽ tuyên truyền, giới thiệu những giá trị độc đáo của du lịch Hải Dương đến với người thân, bạn bè ở Hàn Quốc.

Sáng cùng ngày, đoàn đã tham dự một số sự kiện tại Lễ khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Dự kiến ngày 7.2, đoàn tiếp tục tham quan, tìm hiểu về gốm Chu Đậu tại huyện Nam Sách và làm việc với UBND tỉnh Hải Dương.

Đoàn sang thăm và làm việc theo lời mời của lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương. 2023 là năm thứ 19, Hải Dương và TP Suwon thiết lập mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ở các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Đoàn đại biểu TP Suwon thích thú với các tích trò múa rối nước


Những con rối gỗ tung tăng, uyển chuyển múa lượn trên mặt nước, dẫn dắt các vị khách Hàn Quốc tìm hiểu về phong tục, tập quán của Việt Nam


Đoàn tham quan, tìm hiểu lịch sử, kiến trúc đình Bồ Dương hơn 300 năm tuổi

Các vị khách Hàn Quốc tìm hiểu nghệ thuật chế tạo con rối

Ngồi trên thuyền bồng bềnh giữa hồ An Dương, các vị khách được hoà mình vào không gian thiên nhiên hữu tình tại đảo Cò

Các vị khách Hàn Quốc khá hào hứng khi cảm nhận âm thanh các loại chim ríu rít gọi nhau về tổ

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu TP Suwon thích thú nghệ thuật múa rối nước của Hải Dương