Phải lòng Eo Gió

18/07/2021 10:06

Dọc biển Quy Nhơn có dãy núi vòng cung ôm lấy bờ biển dài khoảng 15 km, trong đó Eo Gió là điểm đến xa nhất và đẹp nhất của dãy núi đó.


Vùng biển Eo Gió

Ở Quy Nhơn (Bình Định) có một chiếc cầu bắc ngang biển, nối liền TP Quy Nhơn đến bán đảo Phương Mai: cầu Thị Nại. Khởi công năm 2002 và hoàn thành năm 2006, với chiều dài gần 7 km, tổng cộng 54 nhịp, cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển độc đáo mà ai đến Quy Nhơn cũng đến đây một lần để trải nghiệm cảm giác nghe gió biển thổi lồng lộng trên cầu. Chính chiếc cầu đã khiến cho bao người mê đắm và phải lòng một vùng biển hoang sơ có thể dễ dàng tìm tới khi qua cầu, đi tiếp tới Nhơn Hội và chạm gặp Eo Gió.

Mỗi địa phương miền Trung tạo ra một vùng biển khác nhau nhờ cấu tạo của địa hình. Chính địa hình đã tạo ra những cảnh quan đẹp, chẳng nơi nào giống nơi nào. Và Eo Gió dẫu không là một điểm đến sôi động, nhưng đã đến chắc sẽ phải lòng.


Trên núi có một khu vực đặt ống nhòm để cho du khách có thể ngắm biển

Qua cầu Thị Nại, rồi đi tiếp qua những con đường đẹp, thỉnh thoảng có tấm bảng chỉ đường và khi vào khu dân cư lại hỏi người dân.

Chúng tôi đến Eo Gió đã chiều, ngay cổng vào có phiến đá ghi chữ: "Eo Gió", dừng lại chụp ảnh kỷ niệm rồi vào tiếp. Con đường đi cứ thấy xuống dần, bao bọc bởi hàng rào bảo vệ bằng xi măng thiết kế đẹp. So với những vùng biển khác thì nơi này còn rất hoang sơ, một vùng biển tự nhiên. Qua những nhánh rẽ, những bậc cấp cuối cùng là xuống biển. Ở bãi biển đá cứ lô xô, những vách đá như níu giữ những cơn gió len vào, có lẽ thế mà mọi người gọi là Eo Gió.

Về địa lý thì Eo Gió thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Chạm đến thấy rõ ràng eo biển này dựa vào vách núi chênh vênh với độ cao 70 m. Việc xây dựng con đường bằng xi măng cứ thấp xuống dần với các vòng eo theo địa thế khiến cho sự khám phá của du khách đầy cảm giác. Đặc biệt, những tấm ảnh lưu giữ với toàn cảnh khu vực trộn màu xanh cây cỏ, màu nâu vách núi khiến cho ảnh vô cùng lung linh.


Đường đi có hành lang bảo vệ

Dọc biển Quy Nhơn có dãy núi vòng cung ôm lấy bờ biển dài khoảng 15 km, trong đó Eo Gió là điểm đến xa nhất và đẹp nhất của dãy núi đó. Trên lưng chừng dãy núi, trên con đường đất cũ, những bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt để du khách có thể dễ dàng tham quan.

Theo bờ vách màu vàng của đất, bị cuốn hút bởi một bãi đá và những vũng nước ngẫu nhiên là tới bãi đá Đẻ. Cái tên được giải thích là bãi đá này luôn có nhiều đá vì bị lấy viên đá này, bãi đá sẽ “đẻ” ra viên đá khác.


Bãi đá Đẻ là một điểm check-in được nhiều du khách lựa chọn

Gần cuối con dốc có một hàng chuông gió, chuông gió ở trên tầm với như để đón nhận gió biển mà lay reo cùng du khách. Đi qua hàng chuông gió lại xuống sâu. Hai vách đá mở ra để chạm vào một không gian khác là bãi đá và những ghềnh đá. Cẩn thận nhón chân đi trên đá và ngồi nghe gió lùa, ngắm nhìn cá bơi lội dưới những khe nước. Đặc biệt khu vực này có rất nhiều loại ốc nhỏ, nhiều bạn trẻ rất chịu khó nhặt từng con ốc đem về để nấu ăn coi như là một món quà.

Cần nói thêm là ở trên độ cao 70 m của ngọn núi có một khu vực đặt ống nhòm để cho du khách có thể ngắm biển. Bao quanh nơi này có rất nhiều loại cây nhỏ, có trái cũng nhỏ, khi chín ăn rất ngọt.

Đến Eo Gió một lần để nghe gió reo, rồi phải lòng Eo Gió.

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải lòng Eo Gió