Check-in tàu điện và 3 trải nghiệm cuối tuần ở Hà Nội

21/11/2021 16:30

Nếu chưa tìm được điểm ghé chơi dịp cuối tuần ở Hà Nội, dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn.

Hà Nội đang ổn định trở lại sau đợt dịch thứ 4. Các điểm vui chơi cũng bắt đầu đông đúc giới trẻ ghé thăm. So với vài năm trước, hoạt động giải trí tại thủ đô đã có thêm nhiều trải nghiệm mới. Giờ đây, thay vì chỉ lê la cà phê, quán xá, bạn có thể tìm tới nhiều địa điểm mới, thử sức với các hoạt động thể thao, xả stress.

Check-in tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Địa điểm: Ga Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ Hà thành kể từ khi chính thức đi vào hoạt động. Mức vé cho trải nghiệm này cũng không quá đắt (15.000 đồng/người/toàn tuyến, 8.000 đồng/người với quãng ngắn nhất và chỉ 30.000 đồng/người không giới hạn lượt đi trong ngày).

tau dien cat linh ha dong anh 1

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông là điểm check-in thu hút mới của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: Anh Tú

Giới trẻ coi tàu điện không đơn thuần là phương tiện di chuyển. Thay vào đó, họ thích đến đây để lưu lại những bức ảnh sống ảo. Có khá nhiều góc ở mỗi ga và cả trên tàu để bạn tìm kiếm một bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh làm phiền người khác khi đang "tác nghiệp" bởi dù sao đây vẫn là công trình công cộng.

Xung quanh các ga tàu Cát Linh - Hà Đông còn có nhiều điểm ăn, chơi.

Đánh golf mini

Địa điểm: Westlake Mini Golf (Tây Hồ)

Đây là loại hình vẫn còn khá mới mẻ với giới trẻ Hà thành. Vốn dĩ, golf thường được nhắc tới là môn thể thao cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, tại đây, bạn có thể trải nghiệm chơi golf với chỉ 150.000 đồng/người lớn cho vòng chơi 18 hố. Giá sẽ giảm 50% cho lượt chơi thứ 2.

tau dien cat linh ha dong anh 2

Hoạt động đánh golf mini rẻ và thú vị không kém. Ảnh: Westlakeminigolf

Sau khi vào cổng, bạn sẽ nhận được tấm phiếu tích điểm và gậy chơi. Nhìn chung, đây là phiên bản mini nên bạn không nên kỳ vọng độ hoành tráng của sân cũng như các loại gậy quá xịn.

Khoảng sân chơi golf cũng khá rộng, được trang trí bằng cây, một số thùng phuy đen, đá, sỏi. Do không gian rộng nên bạn có thể rủ một nhóm đông chơi cùng để cuộc chơi thêm thú vị.

Trong trường hợp chưa biết chơi, sẽ có nhân viên hướng dẫn nhiệt tình từ cách đánh tới tính điểm. Ngoài ra, ở đây, họ còn sắp xếp sân bóng đá mini với luật như chơi bi-a.

Nhiều khách nước ngoài cũng đến đây chơi golf và đánh giá khá cao khu này, đặc biệt về trải nghiệm lẫn không gian thoáng mát, yên tĩnh.

Nhảy, nhảy và nhảy

Địa điểm: Jump Arena (Tăng Bạt Hổ, Big C Thăng Long)

Đây là khu vui chơi với nhiều hoạt động trải nghiệm giúp bạn có thể tăng cường thể lực và xả stress. Giá vé bán theo giờ hoặc không giới hạn thời gian (120.000 đồng hoặc 180.000 đồng).

tau dien cat linh ha dong anh 3

Khu giải trí giúp giảm stress sau tuần dài mệt mỏi. Ảnh: Tripadvisor

Nổi tiếng nhất khu này là trò nhún nhảy trên bạt lò xo. Người mới có thể sẽ còn bỡ ngỡ cách nhảy. Tuy nhiên, bạn có thể quan sát các dân chuyên xung quanh để học hỏi thêm kinh nghiệm. Có rất nhiều kiểu nhảy để bạn học dần dần nên không cần quá nóng vội.

Việc duy nhất bạn cần làm là thả lỏng cơ thể để nhào lộn. Nhờ các tấm bạt nhún nên bạn sẽ không bị đau trong suốt quá trình chơi. Ngoài nhảy bạt, khu này còn nhiều hoạt động thử thách sức khỏe khác như leo trèo, đu dây, đập bóng rổ...

Đua xe kart

Địa điểm: Go Kart Việt Nam (Long Biên)

Những bạn trẻ đam mê tốc độ có thể thử bộ môn này. Nó đã xuất hiện một thời gian và hiện vẫn đang làm mưa làm gió mỗi cuối tuần. Nhìn chung, gọi là đua xe nhưng bộ môn này khá an toàn nên những người mới chơi thử cũng không cần lo lắng.

Điều khiến nhiều người hiện vẫn chưa tiếp cận được bộ môn thể thao thú vị này là mức giá tương đối cao (390.000 đồng/người/giờ với nhóm 6-8 người).

tau dien cat linh ha dong anh 4

Đua xe kart dành cho người thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Ảnh: Go Kart Hanoi

Thoạt nhìn, chiếc xe này trông khá giống đồ chơi. Tuy nhiên, nó có thể đạt đến tốc độ 70 km/h - khá phù hợp cho những tay đua nghiệp dư. Mặt khác, nhiều khách hàng cũng thừa nhận gặp khó bởi trọng tâm xe thấp, động cơ lại mạnh.

Diện tích trường đua không quá to nhưng nhìn chung đủ cho các trận đấu nghiệp dư. Với mức giá trên, nhiều người nhận xét hoàn toàn xứng đáng bỏ tiền để trải nghiệm. Mặt khác, việc chụp ảnh check-in "sống ảo" với những chiếc xe cũng được các bạn trẻ yêu thích.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Check-in tàu điện và 3 trải nghiệm cuối tuần ở Hà Nội