Xót xa cảnh vợ chồng trẻ bị tai nạn giao thông

14/03/2018 09:16

Trong một vụ tai nạn, anh Phạm Xuân Tới (sinh năm 1992) và vợ chị Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1994) bị thương nặng, phải điều trị dài hạn, rất tốn kém...

Hai con của vợ chồng anh Tới còn nhỏ

Từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vượt qua gần 30 cây số, chúng tôi tìm về nhà ông Phạm Xuân Bầng (sinh năm 1965) ở thôn Thanh Kỳ, xã An Thanh (Tứ Kỳ). Về đến đầu thôn, hỏi đường vào nhà ông ai cũng biết bởi họ thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà tuềnh toàng, ông Bầng nghẹn ngào kể lại tai họa cách đây 1 tuần. Con trai ông là anh Phạm Xuân Tới (sinh năm 1992) và con dâu là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1994) trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông. Anh Tới bị chấn thương sọ não, còn chị Hiền bị đa chấn thương, gãy xương hàm trên, xương sống mũi, xương gò má bên phải... đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Vợ chồng anh Tới đều là công nhân tại Công ty TNHH GFT Việt Nam. Dù cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng sau vài năm cưới nhau, vợ chồng anh cũng dành dụm, vay mượn xây được căn nhà nhỏ. Cuộc sống kinh tế gia đình không mấy dư dả nhưng rất đầm ấm, hạnh phúc. 

Căn nhà nhỏ anh chị mới xây được cách đây vài tháng, vẫn còn nợ ngân hàng cả trăm triệu đồng. "Những tháng ngày kế tiếp thật sự là những cơn sóng gió với gia đình tôi. Hai vợ chồng tôi đều già cả, chỉ có 2 con tôi là lao động chính nhưng lại cùng bị tai nạn. Thương nhất là 2 cháu nhỏ. Đứa lớn năm nay 3 tuổi, đứa nhỏ mới được 9 tháng vẫn chưa tách được sữa mẹ. Tiền lo chữa trị cho con, tiền trả nợ ngân hàng, chăm các cháu khiến tôi phải vay mượn khắp nơi", ông Bầng nói. 

Vợ ông Bầng ốm đau thường xuyên. Cả nhà chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng. Trong khi đó, ông Bầng phải chăm các con trên viện. Hiện tình trạng của chị Hiền vẫn chưa tiến triển, lúc tỉnh lúc mê. Anh Tới dù đỡ hơn nhưng vẫn phải theo dõi, điều trị lâu dài. 

Cuộc sống sắp tới gia đình ông chưa biết xoay xở thế nào. Thấy hoàn cảnh gia đình ông Bầng khó khăn, bà con hàng xóm cũng tới hỏi thăm, giúp đỡ. Người cho vài chục, người vài trăm nghìn đồng để giúp gia đình ông chữa trị cho các con. Nhưng việc chữa trị của vợ chồng anh Tới sẽ còn rất lâu dài và tốn kém trong khi vợ chồng ông Bầng không có khả năng chi trả.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa cảnh vợ chồng trẻ bị tai nạn giao thông